MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngày lễ độc thân, Alibaba cán mốc 1 tỷ USD doanh thu trong 17 phút

11-11-2014 - 12:25 PM | Tài chính quốc tế

Alibaba đã ghi nhận 1 tỷ USD doanh thu đầu tiên chỉ trong 17 phút. Năm ngoái thời gian để chạm mốc này là 1 tiếng và Alibaba ghi nhận tổng doanh thu trong ngày đạt 5,7 tỷ USD.

Vào ngày 11/11 hàng năm (ngày lễ độc thân của người Trung Quốc), Alibaba sẽ tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến với hàng loạt mặt hàng giảm giá. Khởi nguồn từ một sự kiện nhỏ trong giới sinh viên, giờ đây ngày 11/11 hàng năm ở Trung Quốc đã có quy mô tương đương với ngày Cyber Monday của phương Tây. 

Năm ngoái, Alibaba của Jack Ma ghi nhận doanh thu ngày 11/11 lên tới 5,7 tỷ USD, tăng mạnh so với mức 7 triệu USD của năm 2009. Năm nay, giới phân tích dự đoán Alibaba sẽ đạt được con số ấn tượng hơn. 

Và, trên thực tế, Alibaba đã ghi nhận 1 tỷ USD doanh thu đầu tiên chỉ trong 17 phút trong khi thời gian để chạm mốc này năm ngoái là 1 tiếng đồng hồ. Theo Ben Cavender, chuyên gia đến từ Market Research Group, dự kiến năm nay doanh thu của Alibaba sẽ tăng 40% so với năm ngoái, lên 50 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,17 tỷ USD). 

Vanessa Zeng, chuyên gia nghiên cứu về thương mại điện tử ở Trung Quốc, thậm chí ước tính doanh thu của Alibaba trong ngày hôm nay có thể chạm mốc 60 tỷ nhân dân tệ (tương đương 9,8 tỷ USD) nhờ sự tăng trưởng của mua sắm qua điện thoại di động. 

Zeng cũng nhận định rằng Alibaba đang sử dụng sự kiện này để tri ân người tiêu dùng và củng cố tầm ảnh hưởng trên thị trường thương mại điện tử Trung Quốc bởi Ngày hội mua sắm trực tuyến 11/11 là chiến dịch thương mại điện tử có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Trung Quốc. Gần như toàn bộ các công ty thương mại điện tử và cả các nhà bán lẻ truyền thống cũng tham gia sự kiện này.
 
Duan Ling, sinh viên 20 tuổi ở Bắc Kinh, chia sẻ đã bỏ nhiều giờ lướt qua các website như Taobao và Tmall. “Không phải lúc nào cũng có nhiều khuyến mại đặc biệt như vậy, bởi vậy 11/11 là thời điểm tốt nhất để mua bất cứ thứ gì bạn muốn”. 

Trong khi đó, 11/11 sẽ là một ngày bận rộn với các nhân viên giao hàng của Alibaba. 
Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán New York hồi tháng 9, cổ phiếu Alibaba đã tăng hơn 72% so với mức giá IPO 25 USD/cổ phiếu. 

Tú Anh

huongnt

CNBC

Trở lên trên