Sự thay đổi tỷ đô của Facebook
Trước lần cập nhật này, Messenger có khoảng 700 triệu người dùng (sau khi có thêm 100 triệu người dùng mới chỉ trong 3 tháng). Sự thay đổi này có thể tạo nên bước đột phá về lượng người dùng, mang Messenger gần hơn với mốc 1 tỷ người dùng.
- 12-06-2015Facebook - Banking, liệu có trở thành hiện thực?
- 14-05-2015Facebook phát tin tức từ báo chí, chuyện gì xảy ra?
- 17-04-201525.000 người dùng đâm đơn kiện Facebook
Kể từ tuần này, Facebook đã thực hiện một sự thay đổi lớn đối với ứng dụng Messenger: người dùng không cần phải có tài khoản Facebook cũng có thể sử dụng ứng dụng này.
Đây là tin thú vị cho những người không muốn đăng ký tài khoản Facebook nhưng vẫn muốn sử dụng ứng dụng nhắn tin này để kết nối với bạn bè của họ.
Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội kinh doanh khổng lồ dành cho chính Facebook.
Nguyên nhân rất đơn giản: CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã từng nói rằng công ty của anh sẽ đợi đến mốc 1 tỷ người dùng trước khi tập trung vào việc biến Messenger thành một hoạt động kinh doanh có ý nghĩa.
Trước lần cập nhật này, Messenger có khoảng 700 triệu người dùng (sau khi có thêm 100 triệu người dùng mới chỉ trong 3 tháng). Sự thay đổi này có thể tạo nên bước đột phá về lượng người dùng, mang Messenger gần hơn với mốc 1 tỷ người dùng.
Ở thời điểm hiện tại chúng ta cũng đã nhìn thấy những dấu hiệu của nỗ lực kiếm tiền từ Messenger. Tháng trước, Facebook triển khai hệ thống thanh toán P2P trên Messenger. Vì không thu bất cứ loại phí nào trên mỗi giao dịch, Facebook vẫn chưa kiếm được tiền từ ứng dụng này. Tuy nhiên, trong tương lai câu chuyện sẽ khác.
Điều đó có nghĩa là vào thời điểm nào đó trong tương lai không xa, Facebook sẽ dễ dàng cung cấp tiện ích cho phép người dùng mua những thứ khác thông qua Messenger (ví dụ như các quà tặng hay nhãn dán điện tử cho bạn bè của họ). Đây vốn là những hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn cho các ứng dụng chat khác.
Facebook cũng bắt đầu cho bên thứ ba tạo ra các ứng dụng chạy bên trong Messenger.
Nếu Facebook có thể tìm được cách giúp các khách hàng và doanh nghiệp một cách hiệu quả và có giá trị cho cả hai, hãng có thể tìm được cách lấy tiền từ các thương hiệu, đặc biệt là khi khách hàng của các thương hiệu đều có thể sử dụng Messenger mà không cần tài khoản Facebook.