Tạo ra sáng kiến về nền kinh tế tuần hoàn, một doanh nghiệp bia thành Công ty sản xuất bền vững số 1 tại Việt Nam
Theo Heineken, 4 trong số 6 nhà máy bia của Heineken tại Việt Nam đã nấu bia 100% bằng năng lượng tại tạo không các-bon bao gồm năng lượng sinh khối, khí sinh học và năng lượng mặt trời.
Tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2017 ngày 06 tháng 12 tại Hà Nội, Heineken Việt Nam được công nhận là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam. Đây là thông tin khiến nhiều người bất ngờ bởi lẽ doanh nghiệp bia này đã vượt qua hàng loạt doanh nghiệp sản xuất ở nhiều ngành nghề khác lên vị trí đầu bảng.
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp điển hình về phát triển bền vững, Heineken Việt Nam đã chia sẻ câu chuyện thành công của mình, chứng minh rằng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững đã giúp doanh nghiệp và cộng đồng cùng phát triển. Chìa khóa nằm ở việc tạo ra một chuỗi giá trị khép kín, bao gồm các sáng kiến về nền kinh tế tuần hoàn, cũng như đảm bảo tính minh bạch và liêm chính trong hoạt động báo cáo kinh doanh và báo cáo bền vững.
Thứ nhất: Ưu tiên hàng đầu trong sản xuất là giảm phát thải CO2. Theo Heineken, 4 trong số 6 nhà máy bia của Heineken tại Việt Nam đã nấu bia 100% bằng năng lượng tại tạo không các-bon bao gồm năng lượng sinh khối, khí sinh học và năng lượng mặt trời.
Để tạo ra được thành quả giảm phát thải CO2, Heineken Việt Nam đã đầu tư lên đến 80.000 đô-la Mỹ để lắp đặt 197 tấm pin mặt trời trên mái của khu vực đón khác tham quan. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo cho 2 nhà máy còn lại.
Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, Heineken đã giảm được 38% lượng khí thải CO2
Thứ hai: Ưu tiên cắt giảm mức tiêu thụ nước trong sản xuất. Heineken đã hoàn thành các cam kết toàn cầu đề ra cho năm 2018-2020 về cắt giảm tiêu thụ nước trong sản xuất từ năm 2014. Công ty sẽ tiếp tục nhân rộng hệ thống quản lý nước thải và các công nghệ tiết kiệm nước tại tất cả các nhà máy tại Việt Nam.
Thứ ba: Tập trung đào tạo và phát triển nhân viên để họ phát huy hết năng lực. Heineken cho biết công ty đã triển khai nhiều chương trình khác nhau như Chương trình tư vấn phát triển nghề nghiệp, Chương trình quản trị viên tập sự Châu Á-Thái Bình Dương và Chương trình quản trị viên tập sự quốc tế. Heineken cũng đã cho ra 12 quy tắc bảo vệ bản thân để tạo điều kiện cho nhân viên làm việc xuất sắc, an toàn và sức khỏe.
Thứ tư: Tăng cường tác động kinh tế đối với cộng đồng địa phương. Heineken cho biết đã sử dụng 100% nguyên liệu bao bì từ nguồn cung ứng địa phương, góp phần tạo công ăn việc làm và thịnh vượng cho nền Kinh tế Việt Nam.