MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tập đoàn TCP tiếp tục hướng trọng tâm mũi nhọn tới cam kết phát triển bền vững

20-12-2023 - 17:30 PM | Thị trường

Tập đoàn TCP tiếp tục hướng trọng tâm mũi nhọn tới cam kết phát triển bền vững

Chia sẻ tầm nhìn về sứ mệnh và chiến lược phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới, ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP cho thấy cam kết mạnh mẽ với các mục tiêu phát triển bền vững.

Là chủ sở hữu của nhiều thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng đến từ Thái Lan như Red Bull và Warrior, trong đó, thương hiệu danh tiếng Red Bull đang có mặt tại hơn 170 quốc gia trên khắp thế giới, Tập đoàn TCP hiện đang sở hữu 5 nhà máy tại châu Á, bán ra hơn 3,3 tỷ sản phẩm trên toàn cầu trong năm 2022. Tuy nhiên, với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng trên hành trình vươn tầm doanh nghiệp, Tập đoàn TCP đã và đang đặt ra nhiều mục tiêu lớn lao hơn thế. Gặp gỡ phóng viên trong chuyến công tác tại Việt Nam tháng 11 vừa qua, ông Saravoot Yoovidhya chia sẻ: "TCP không chỉ là một tập đoàn F&B toàn cầu khởi nguồn từ Thái Lan, chúng tôi còn là một công ty được dẫn dắt bởi quyết tâm kiến tạo những tác động tích cực trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, truyền đi nguồn động lực để họ đạt tới mục tiêu, tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho môi trường và xã hội."

​​Hướng tới sự cân bằng giữa mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp và tiếp năng lượng cho phát triển bền vững, từ năm 2017, TCP đã hợp nhất các doanh nghiệp của mình thành ‘Tập đoàn TCP’. Với định vị là một doanh nghiệp Thái Lan hàng đầu trên trường quốc tế, Tập đoàn TCP đã công bố sứ mệnh "Tiếp năng lượng, Bừng sức sống" và chiến lược kinh doanh toàn cầu gắn liền với ba trụ cột "Hoàn thiện – Phát triển – Quan tâm" từ năm 2022.

Nhận định về những chiến lược cốt lõi đang được thực hiện liền mạch và thống nhất tại các quốc gia, ông Saravoot Yoovidhya cho biết: "Với chiến lược Hoàn thiện, tập đoàn TCP sẽ tiếp tục mang đến nguồn năng lượng tích cực qua những sản phẩm mới gắn với thương hiệu Red Bull. Đồng thời, để có thể đáp ứng nhanh chóng các xu hướng và nhu cầu tiêu dùng mới của khách hàng, dẫn dắt ngành công nghiệp F&B phát triển, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ đột phá, phù hợp với lối sống chú trọng tới sự cân bằng về sức khoẻ thể chất, tinh thần cũng như những nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong đời sống hàng ngày. Chúng tôi đặt ra mục tiêu đạt tới hơn 70% tổng danh mục sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe của Tập đoàn vào năm 2024, bao gồm việc tạo ra các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hơn và thức uống bổ sung. Theo đó, tại thị trường Châu Á, nhiều thương hiệu mới cũng sẽ được Tập đoàn TCP cho ra đời dưới tập hợp "Ngôi Nhà Của Những Thương hiệu Chất lượng"của TCP."

Tập đoàn TCP tiếp tục hướng trọng tâm mũi nhọn tới cam kết phát triển bền vững - Ảnh 1.

Trong thời gian tới, Tập đoàn TCP sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ đột phá, phù hợp với lối sống chú trọng tới sự cân bằng về sức khoẻ thể chất, tinh thần

Thể hiện tâm huyết với hoạt động kinh doanh bền vững, ông Saravoot cũng nhấn mạnh các nỗ lực từ phía doanh nghiệp gắn với trụ cột "Phát triển": "Tại TCP, chúng tôi mong muốn tiếp năng lượng để phát triển; và kế hoạch đầu tư trị giá 340 triệu USD cho tới năm 2024 là một trong những minh chứng cho cam kết này từ Tập đoàn. Khoản đầu tư hiện đã được tập trung cho việc mở rộng năng lực sản xuất, thúc đẩy hiệu quả vận hành và chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng. Tại Việt Nam, chúng tôi đã mở rộng năng lực sản xuất và mở rộng văn phòng của chúng tôi tại Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Tập đoàn sẽ củng cố những nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển cùng dòng chảy của công nghệ, thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giúp họ kết nối công việc và cuộc sống cá nhân một cách liền mạch, suôn sẻ."

Ở chiến lược Quan tâm, CEO Tập đoàn TCP cũng cho biết: "Xem xét các rủi ro tác động đến môi trường và mục tiêu cam kết Trung hòa Carbon của Chính phủ hai quốc gia, Tập đoàn TCP không ngừng đầu tư củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững, tập trung vào ba thách thức cấp bách: Trung hòa Carbon, Nền kinh tế tuần hoàn, và Quản lý bền vững tài nguyên nước. Trong khuôn khổ "nền kinh tế tuần hoàn", Tập đoàn TCP cam kết sản xuất bao bì tái chế 100% vào năm 2024. Hiện tại, Tập đoàn đang tích cực làm việc cùng các đối tác, tổ chức môi trường toàn cầu và địa phương nhằm hỗ trợ thu gom và đưa vào chu trình tái chế các bao bì đã qua sử dụng như chai thuỷ tinh, lon nhôm và chai nhựa."

Trong các nỗ lực về Trung hòa Carbon, TCP đặt mục tiêu đạt tới trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động vận hành tại Thái Lan và các thị trường quốc tế trong năm 2050.

Vấn đề "Quản lý bền vững tài nguyên nước" cũng đang được Tập đoàn TCP đặt nhiều mối quan tâm. Theo đó, doanh nghiệp đề ra kế hoạch cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước Tập đoàn sử dụng vào năm 2030 như một tác động thiết thực giúp đảm bảo tài nguyên bền vững tại mỗi điểm đặt nhà máy.

Cho thấy sự kiện định và những quyết tâm liền mạch, Tập đoàn TCP đang mở ra những hướng đi tiềm năng mà các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có thể thực hiện để không chỉ tăng trưởng kinh doanh mà còn thể hiện những vai trò tích cực trong tiến trình phát triển chung cho xã hội và môi trường.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên