TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tấp nập tham quan chợ ôtô lớn nhất miền Nam

28-07-2019 - 15:04 PM | Thị trường

Chợ ôtô 3 trong 1, tức vừa mua bán xe mới, xe cũ với mức giá ưu đãi, vừa cho lái thử xe thu hút hàng ngàn người.

Hội chợ Oto.com.vn tổ chức tại sân vận động Quân khu 7, TP HCM vừa khai mạc sáng nay quy tụ hàng trăm ôtô mới và ôtô đã qua sử dụng. Đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức. Trước đó vào đầu tháng 7, một sự kiện tương tự đã được tổ chức tại Hưng Yên.

Hội chợ Oto.com.vn ghi nhận sự hiện diện của các đại lý lớn như Toyota Lý Thường Kiệt, Mitsubishi Satsco, Subaru Sài Gòn, Hyundai Việt Hàn, Gia Định Ford, Nissan Sài Gòn, Bến Thành Ford… Ngoài ra, sự kiện còn có sự hỗ trợ của các đơn vị phụ trợ như Wurth (phụ tùng xe), TECH (dịch vụ vá lốp và mâm xe), Alinco (camera hành trình cho xe), Areon (nước hoa cho xe), PowerSteam (vệ sinh xe), Strobai+ (phụ gia  ôtô)...

Hội chợ Oto.com.vn tại TP HCM thu hút 2.500 khách tham quan và đăng ký lái thử cùng hơn 60 đơn đặt mua xe ngay.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều dòng xe cũ được bày bán tại chợ thu hút khá đông người đến tìm hiểu và lái thử xe, các bàn đăng ký luôn đông khách. Giá xe cũ bày bán rẻ hơn so với xe mới khoảng vài trăm triệu đồng. Chẳng hạn xe Ford Everet đời 2017 có giá bán khoảng 1 tỉ đồng (xe mới khoảng 1,3 tỉ), EcoSport đời 2017 có giá bán 545 triệu đồng (xe mới 690 triệu). 

Tấp nập tham quan chợ ôtô lớn nhất miền Nam - Ảnh 1.

Khu vực trưng bày xe cũ

Cũng tại chợ này, nhiều đại lý có chương trình ưu đãi cho khách mua xe mới khá hấp dẫn như Toyota Lý Thường Kiệt khách đặt cọc sẽ được chọn một trong những ưu đãi giảm từ 20-50 triệu tuỳ dòng xe, 3 năm bảo dưỡng hoặc gói phụ kiện trị giá từ 25-50 triệu đồng … Tương tự, Nissan Sài Gòn giảm từ 10-40 triệu; Subaru Sài Gòn giảm từ 36-72 triệu; Gia Định Ford tặng cho khách mua xe chuyến du lịch Mỹ trị giá 80 triệu, hoặc giảm giá xe từ 20-60 triệu; Mitsubishi Satsco cũng giảm từ 10-20 triệu.

Theo số liệu từ VAMA, lượng tiêu thụ xe ôtô khu vực phía Nam luôn đạt mức cao, chiếm khoảng trên 40% toàn thị trường. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ gần 120.000 xe (bao gồm ôtô du lịch và xe bán tải). Trong đó, thị trường miền Nam chiếm hơn 43%, nhỉnh hơn 2% so với miền Bắc và hơn đến 27% so với miền Trung. 

Tấp nập tham quan chợ ôtô lớn nhất miền Nam - Ảnh 2.

Khách đăng ký lái thử xe

Chiếm phần lớn trong doanh số của thị trường miền Nam là xe MPV và SUV. Cộng dồn nửa đầu năm 2019, doanh số xe MPV ở miền Nam gấp đến 3 lần so với miền Bắc (đạt 9.610 chiếc bán ra), trong khi SUV nhỉnh hơn 2.000 chiếc (đạt hơn 12.000 chiếc bán ra). Xe bán tải cũng là một dòng sản phẩm đang được khách hàng phía Nam rất ưa chuộng với hơn 4.000 xe rời đại lý từ đầu năm đến nay. Các phân khúc khác thuộc thị trường phía Nam dù thấp hơn so với phía Bắc, nhưng không có sự chênh lệch lớn.

Hội chợ Oto.com.vn được tổ chức sớm để tránh tháng ngâu (tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn). Thông thường, thị trường ôtô trong tháng này luôn rơi vào tình trạng ảm đạm bởi người tiêu dùng Việt có tâm lý tránh mua xe ôtô để hạn chế vận xui rủi. Những năm trước thời điểm trước tháng ngâu, doanh số ôtô luôn tăng cao so với tháng trước đó.

Lý giải cho sự tăng trưởng của thời điểm cận tháng ngâu là việc các đại lý phải luôn phải căng mình tìm giải pháp để đẩy mạnh doanh số bằng khuyến mại và ưu đãi. Còn phía người tiêu dùng đang rất sốt sắng tìm mua xe, tránh đặt cọc hay nhận xe trong tháng 7 âm lịch. Trong khi đó, việc tậu xế sau tháng ngâu cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thị trường bước vào mùa mua sắm cuối năm sẽ gặp phải tình trạng cung không đủ cầu và phải chờ rất lâu hoặc phải "mua bia kèm lạc" để nhận xe. Do đó, trước tháng ngâu được xem là thời điểm vàng để tậu xe. 

Tấp nập tham quan chợ ôtô lớn nhất miền Nam - Ảnh 3.

Khu vực xe mới

Ban tổ chức thông tin thêm cộng gộp tất cả các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", Oto.com.vn quyết định đưa hội chợ Oto.com.vn trở lại TP HCM ngay cuối tháng 7 này với nhiều bất ngờ cho khách đăng ký lái thử và mua xe.

Theo Nguyễn Hải

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên