Taxi truyền thống “kêu cứu”: Doanh thu quý I giảm 90%, vẫn phải trả phí cố định 2 triệu đồng/xe/năm
Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải miễn giảm phí bảo trì đường bộ cho các doanh nghiệp taxi truyền thống, giảm bớt gánh nặng trong thời dịch bệnh.
- 07-04-2020Doanh thu tăng trưởng 16% trong quý 1, Thế giới di động vẫn “xin” giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng, miễn phí thuê mặt bằng bị tạm ngưng kinh doanh bởi Covid-19
- 07-04-2020Đặt kế hoạch cung ứng 130 triệu khẩu trang song thực tế chỉ đáp ứng 9% sản lượng: Pharmacity nói gì?
- 07-04-2020Lời "gan ruột" của startup viec.co về cách sinh tồn trong COVID-19: Vạch ra 2 kịch bản xấu và vô cùng xấu, đưa công ty vào chế độ "Safe Mode", chỉ là việc gì ra Tiền mặt và Doanh thu!
Hàng không không phải lĩnh vực vận tải duy nhất chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Vận tải đường bộ cũng đang chịu áp lực lớn, đặc biệt sau chỉ thị "giãn cách xã hội" kéo dài 15 ngày của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, kể từ 0h ngày 1/4/2020, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.
Các hãng taxi tại thủ đô vốn đã hoạt động ảm đạm từ đầu năm, nay phải dừng hẳn trong 2 tuần, xe nằm chật kín các bãi đỗ. Theo VTV, doanh số quý I của những doanh nghiệp taxi truyền thống trên địa bàn đã giảm tới 90%. Do đó, các chi phí cố định ước tính hàng chục tỷ đồng mỗi năm đang trở thành gánh nặng lớn.
"Hiện nay chúng tôi đang phải nộp cứng hơn 2 triệu đồng mỗi xe một năm, gọi là phí bảo trì đường bộ", ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội trăn trở.
Trong khi đó, do chịu sự cạnh tranh gay gắt của taxi công nghệ như Grab, Be,... hoạt động kinh doanh của taxi truyền thống năm ngoái đã không mấy khả quan. Thậm chí, tháng 6/2019, một tên tuổi lớn là Savico cũng phải thông báo dừng cuộc chơi, rút khỏi thị trường này.
Do đó, ông Hùng đề xuất và mong Thủ tưởng xem xét, có hướng chỉ đạo tới Bộ Giao thông vận tải để miễn giảm khoản phí bảo trì đường bộ, giảm áp lực cho doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn và tất cả xe đều dừng hoạt động.
Trí thức trẻ
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19