MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tesla nếm trái đắng vì coi thường con người, dây chuyền lắp ráp Model 3 đình trệ vì robot

18-04-2018 - 10:30 AM | Tài chính quốc tế

Tesla đã thông báo tạm thời đóng cửa dây chuyền lắp ráp Model 3 tại nhà máy Fremont vào hôm qua. Lý giải cho điều này, Tesla trả lời việc đóng cửa nằm trong kế hoạch cải tiến quy trình sản xuất tự động hóa nhằm giải quyết các vấn đề tắc nghẽn một cách có hệ thống.

Tesla đã tạm thời đình chỉ dây chuyền lắp ráp Model 3 do tiếp tục phải đối mặt với những thách thức trong quá trình sản xuất. Đây là lần thứ hai kể trong 2 tháng gần đây, Tesla đã tạm thời đóng cửa dây chuyền sản xuất tại nhà máy Fremont, California.

Vào thứ Sáu tuần trước, Musk đã lần đầu tiên thừa nhận rằng ông đã sử dụng quá nhiều khâu tự động hóa trong dây chuyền lắp ráp Model 3. Trước đó, Musk đã chế giễu về năng lực sản xuất của các nhà sản xuất khác và khoác lác về việc tạo ra một dây chuyền sản xuất hoàn toạn tự động trong nhà máy Fremont vào năm 2018.

"Tự động hóa quá nhiều ở Tesla là một sai lầm. Chính xác là sai lầm của tôi. Vai trò của con người đã bị đánh giá thấp." Musk tweet vào thứ Sáu.

Ông cũng tweet vào Thứ Sáu rằng Tesla sẽ có lợi nhuận và dòng tiền khả quan trong quý 3 và quý 4 mà không cần đến việc huy động vốn. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích nghi ngờ khả năng Tesla có thể tăng sản lượng xe Model 3 trong thời gian tới. Doanh thu từ xe ô tô sẽ khó đạt được mức cao nhất với việc liên tục trì hoãn sản xuất như hiện tại.

Giá cổ phiếu có xu hướng ổn định sau vài giờ từ khi giảm 3% vào thứ hai do áp lực từ việc thừa nhận sai lầm của Musk. Công ty phủ nhận cáo cáo buộc rằng Tesla đã bỏ qua những chấn thương của công nhân và cáo buộc việc Musk che giấu với các nhà đầu tư về sản xuất Model 3.

Theo thông tin đầu tiên từ BuzzFeed, các công nhân được dự kiến sẽ tạm dừng làm việc. Họ được coi như đang sử dụng ngày nghỉ phép trong thời gian tạm dừng sản xuất từ bốn đến năm ngày.

Sau nhiều lần trì hoãn việc sản xuất sedan Model 3, Tesla hiện đang cố gắng đạt được mục tiêu xây dựng 2.500 xe mỗi tuần vào cuối quý II. Tuy nhiên, những vấn đề mang tính tự động hóa đang làm cho mục tiêu đó càng trở nên phức tạp và rất khó để thực hiện.

Hằng Vũ

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên