Tesla triệu hồi gần 363.000 xe điện do vấn đề với công nghệ hỗ trợ người lái
Mẫu xe điện Model Ycủa Tesla trưng bày tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Tesla đang triệu hồi gần 363.000 xe điện do phát sinh vấn đề với công nghệ hỗ trợ người lái làm tăng nguy cơ va chạm. Theo thông báo của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), việc triệu hồi bao gồm một loạt mẫu ô tô Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y được sản xuất từ năm 2016 đến 2023, được trang bị công nghệ
- 17-02-2023Giải cứu cô gái 17 tuổi sống sót thần kỳ sau 248 giờ thảm họa động đất
- 17-02-2023Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Quyết không bỏ lại ai dưới đống đổ nát
- 17-02-2023Đối thủ của Tesla được Saudi Arabia rót vốn khủng nhằm nuôi tham vọng thành cường quốc xe điện
Để khắc phục sự cố, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm có thể thực hiện từ xa.
Theo NHTSA, các vấn đề với hệ thống FSD Beta của Tesla khiến ô tô có thể thực hiện các thao tác "có khả năng vi phạm luật giao thông hoặc quy định của địa phương, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm nếu người lái xe không can thiệp".
NHTSA cho biết, hệ thống hỗ trợ người lái "có thể cho phép phương tiện hành động không an toàn quanh các giao lộ" bằng cách không dừng hẳn ở biển báo dừng, đi thẳng trong làn đường chỉ rẽ hoặc vượt đèn màu cam. Hệ thống cũng "có thể phản ứng không đầy đủ với những thay đổi về giới hạn tốc độ đã đăng".
Giá cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 5% sau thông báo trên. Giám đốc điều hành của công ty, Elon Musk, đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của vụ việc khi đăng tải trên mạng xã hội Twitter, đồng ý với một người dùng cho rằng thuật ngữ "triệu hồi" không nên được sử dụng cho các vấn đề có thể được giải quyết mà không cần sửa chữa đáng kể. Ông viết: "Từ 'thu hồi' cho một bản cập nhật phần mềm qua mạng là lỗi thời và hoàn toàn sai!".
Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh các nhà chức trách Mỹ đang đẩy mạnh điều tra các chương trình hỗ trợ lái xe của Tesla trên một số phương diện. Tháng trước, Tesla tiết lộ rằng Bộ Tư pháp đã mở một cuộc điều tra về chương trình hỗ trợ lái xe của họ, sau khi NHTSA tiến hành cuộc đánh giá về công nghệ "Autopilot" của Tesla sau một số sự cố về an toàn.
Ông Musk đã quảng cáo "rầm rộ" về các chương trình hỗ trợ người lái của Tesla, nhưng chương trình này đã không tiến triển nhanh như ông nói. Vào năm 2019, ông Musk cho biết công ty sẽ có thể sản xuất một phương tiện tự lái hoàn toàn trong vòng một năm – một viễn cảnh vẫn chưa thành hiện thực.
Báo Tin Tức