TGĐ MUJI Việt Nam gây sốt bởi thần thái đỉnh cao trong ngày khai trương cửa hàng Hà Nội, nể nhất là quá trình thăng tiến "siêu tốc" từ quản lý thành người đứng đầu khu vực
Trong ngày đầu khai trương cử hàng tại Hà Nội, vị sếp lớn người Nhật Bản đã có mặt từ sớm để giúp đỡ cả khách hàng và nhân viên.
- 02-07-2021Doanh nhân Cường Đô La sắm 2 siêu xe tiền tỷ cùng lúc để tặng "anh 2, chị 3", bất chấp con gái phải ít nhất 18 năm nữa mới có thể tự lái
- 29-06-2021Nữ tiến sĩ Cello đầu tiên của Việt Nam được Shark Hưng "chốt deal": Đi chung xe chở lợn gà ra Hà Nội học nhạc, làm MV tiền tỷ dù chỉ có... 4 triệu VNĐ trong tay
- 28-06-2021Thêm một MC VTV kết hôn với CEO giàu có, danh tính của chú rể khiến ai cũng nể phục: Hóa ra là người "gồng gánh" thị trường xuất nhập khẩu gần 20 năm qua
Sáng ngày 3/7, cửa hàng flagship thứ 2 của MUJI ở Việt Nam đã chính thức khai trương tại tầng B1 và L1 Trung tâm Thương Mại Vincom Center Metropolis, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội).
Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng tham gia, với hàng dài người xếp hàng đứng chờ trước từ sớm. Bên cạnh không gian rộng rãi cùng vô số mặt hàng đa dạng, sự xuất hiện của ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam lại càng khiến mọi người thích thú hơn nữa, đặc biệt là chị em phụ nữ.
Vị sếp người Nhật này đã có mặt tại cửa hàng từ rất sớm, không ngừng cúi đầu chào khách hàng một cách lịch sự và thân thiện bằng tiếng Việt: "Xin chào".
Thỉnh thoảng, ông Tetsuya Nagaiwa sẽ đi sắp xếp, chỉnh trang lại các quầy hàng để khách tiện mua sắm hơn. Khi khách nối đuôi nhau thành hàng dài ở các quầy thu ngân, ông cũng nhanh chóng có mặt để hỗ trợ nhân viên và cảm ơn mọi người đã đến ủng hộ MUJI.
Không chỉ gây ấn tượng vì cung cách làm việc chuyên nghiệp, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam còn khiến phái nữ thích thú bởi thần thái đỉnh cao của mình. Giữa đám đông khách hàng người Việt, ông Tetsuya Nagaiwa trong trang phục vest và khẩu trang đi lại rất tự tin, nhanh nhẹn, khiến mọi người không thể không chú ý.
Ông Tetsuya Nagaiwa từng làm Bộ phận Bán hàng tại Nhật Bản suốt 9 năm liền, trong đó có 7 năm đóng vai trò là quản lý cửa hàng. Sau đó, ông trở thành người chịu trách nhiệm mảng kinh doanh ở Malaysia. Để chuẩn bị cho việc quản lý chi nhánh mới tại Việt Nam, ông đã có một khoảng thời gian làm việc cho MUJI Thái Lan.
"Từ khi còn là quản lý cửa hàng tại Nhật Bản, tôi đã luôn nhắc nhở bản thân phải làm ngay những điều tốt đẹp, dừng lại ngay những điều xấu xa. Đến tận bây giờ, tôi vẫn luôn làm theo tôn chỉ của mình", ông Tetsuya Nagaiwa tâm sự.
Tổng giám đốc MUJI Việt Nam cho biết, việc kinh doanh ở một quốc gia hoàn toàn mới khó hơn ông tưởng rất nhiều. Để mở cửa hàng flagship tại Việt Nam, ông Tetsuya Nagaiwa đã phải nghiên cứu rất kỹ các thông tin về luật pháp của nước sở tại, đồng thời vận dụng những kỹ năng giao tiếp đã học hồi còn làm quản lý tại Nhật Bản.
"Vì thế, tôi luôn chuẩn bị rất nhiều phương án, cũng như phản hồi một cách bình tĩnh và linh hoạt, cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra", ông nói. "Tôi tin rằng đây là những điểm quan trọng để bắt đầu kinh doanh tại một quốc gia mới".
Tổng giám đốc MUJI luôn tâm niệm rằng một người lãnh đạo nên tích cực giao tiếp với các nhân viên của mình. Trong ngày đầu tiên đi làm, mỗi nhân viên sẽ được ông căn dặn về ý nghĩa và tôn chỉ của công ty.
"Dù nhiều nhân viên cửa hàng không biết tiếng Anh và chúng tôi phải nói chuyện qua phiên dịch, tôi vẫn tin rằng nói chuyện và bày tỏ suy nghĩ trực tiếp với nhau là việc rất quan trọng. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và phấn khởi khi nhân viên hiểu được thông điệp tôi muốn truyền tải, cũng như đồng cảm với những ý tưởng về MUJI của tôi", ông chia sẻ.
(Tổng hợp)