Thác nước đẹp như trong tranh với màu nước xanh ngọc đang là địa điểm cắm trại cực nổi tại vùng đất Phú Yên

24-06-2023 - 12:59 PM | Lifestyle

Mê mẩn trước cảnh sắc đẹp như tranh của thác nước được du khách khám phá tại Phú Yên.

Nằm ven biển duyên hải miền Trung, Phú Yên được thiên nhiên ưu ái cho những thắng cảnh mà hiếm nơi nào có được, vừa hoang sơ vừa hùng vĩ. Đây trở thành điểm du lịch lý tưởng được nhiều du khách ghé thăm chắc là sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu. Chiêm ngưỡng Phú Yên qua màn ảnh, không ít người xuýt xoa với cảnh đẹp ngỡ ngàng và tìm đến để tận hưởng khung cảnh nên thơ, thanh bình nơi đây.

Ảnh: Cẩm Hà

Mùa hè hiện tại, danh sách một trong những vùng biển xanh được khách du lịch tìm đến để thư giãn, tắm biển, nhìn ngắm thiên nhiên chắc chắn không thể không có Phú Yên. Tuy nhiên ngoài các điểm check-in quen thuộc như Gành Đá Đĩa, Gành Đèn, Biển Bãi Môn, Vịnh Vũng Rô, Mũi Điện, Bãi Xép... thì hiện tại nhiều du khách đều tìm đường đến thác Vực Hòm, được ca ngợi như "tuyệt tình cốc" của Phú Yên, với màu nước xanh như ngọc, vách đá dựng thẳng đẹp, xung quanh cây xanh mọc dày vừa phải thích hợp cho cắm trại, tắm thác, check-in.

Ảnh: Uyên Nhi, Thị Võ Ngọc Hà

Thác Vực Hòm như một thung lũng giữa núi rừng thuộc Thôn Vĩnh Xuân – Xã An Lĩnh – Huyện Tuy An – Tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35km.

Trước khi trở nên nổi tiếng như bây giờ thì thác Vực Hòm thực sự là địa điểm bí ẩn đối với du khách gần xa, rất ít người biết đường đi, chỉ có cư dân bản địa mới hay ra vào. Để đến đây, từ thành phố Tuy Hòa bạn chạy theo hướng Bắc đến khu phố Chí Đức rồi rẽ trái hướng đi An Lĩnh. Ngoài ra du khách còn có thể di chuyển theo tuyến đường đi từ ngã ba Thị trấn Chí Thạnh lên, tuyến đường này đi mất khoảng 40 phút (20km). Dù đi theo tuyến nào thì gần đến thác bạn cũng phải xuống gửi xe đi bộ tầm gần 1km mới đến được thác Vực Hòm.

Ảnh: Blog của Rọt

Mặc dù đoạn đường đến đây khá gian nan nhưng khi đặt chân đến nơi, chiêm ngưỡng dòng thác đổ từ trên độ cao 20 mét xuống vừa hùng vĩ vừa mộng mơ này, bạn sẽ thấy mọi công sức bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Khu vực này gồm có thác cao và vực sâu, phía trên thác còn có hồ nước và một thác nước nhỏ. Thác kéo dài đến Vực Song được bao bởi nhiều trụ đá Bazan rất cao dựng đứng dính vào nhau, kết cấu trụ rất giống Gành Đá Đĩa nên còn được mệnh danh là "Gành Đá Đĩa trên cạn". Dưới chân thác là hồ nước rộng, mát lạnh, mọi người có thể tắm hoặc nghịch nước, bao quanh hồ là các tán cây rừng xanh mát.

Ảnh: Thanh Việt, Trang Anh, Khánh An, Điệu Võ

Cảnh đẹp tại thác rất thích hợp để bạn cùng gia đình tổ chức một buổi dã ngoại ngoài trời. Dưới ánh nắng ấm áp, nhóm bạn cùng câu cá suối, nướng thịt giữa bốn bề núi rừng, ngắm nhìn thác nước trong vắt đổ từ trên cao xuống, hít thở bầu không khí trong lành căng tràn sẽ là cảm giác cực kỳ “chill” và đáng nhớ. Do đây là khu vực hoang sơ nên hoàn toàn không tốn phí dịch vụ. Tuy nhiên, nếu muốn có buổi tham quan kết hợp cắm trại thú vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống, vật dụng cần thiết, cũng như lều, thảm trải...