Thái Lan lên kế hoạch ứng phó cho ngành du lịch hậu Covid-19
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo quốc gia Đông Nam Á này có thể chỉ đón được 16 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2020, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu đặt ra từ trước khi bùng phát dịch COVID-19 là 40 triệu lượt.
- 20-04-2020Cách chống dịch khác biệt gây nhiều tranh cãi của Thụy Điển: Không phong toả, không bắt buộc người dân hạn chế ra ngoài, kinh tế có thể hồi phục tốt hơn so với các nước châu Âu
- 20-04-2020Kinh tế Mỹ sẽ không “ngủ đông” giống như Đại suy thoái dù đang bị Covid-19 “tàn phá” nặng nề?
- 20-04-2020Xét nghiệm Covid-19 bị trì hoãn vì ô nhiễm ở phòng thí nghiệm của CDC
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo quốc gia Đông Nam Á này có thể chỉ đón được 16 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2020, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu đặt ra từ trước khi bùng phát dịch COVID-19 là 40 triệu lượt.
Ước tính này cho thấy lượng du khách nước ngoài tới Thái Lan trong năm nay sẽ giảm 24 triệu lượt và "ngành công nghiệp không khói" thất thu 1.900 tỷ baht so với mức kỷ lục 39,8 triệu lượt năm 2019. Theo đó, tổng doanh thu từ du khách nước ngoài và du lịch nội địa năm 2020 chỉ đạt 1.120 tỷ baht, giảm 62,8% so với mức 3.010 tỷ baht năm 2019.
Truyền thông sở tại dẫn lời Tổng Cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn cho biết báo cáo mới nhất này được đưa ra dựa trên giả định các hoạt động du lịch có thể nối lại vào tháng 5, khi mà dịch COVID-19 ở Thái Lan ổn định và số lượng các ca nhiễm ở nước ngoài giảm xuống. Ông nhận định ngành du lịch Thái Lan cần theo dõi chặt chẽ tình hình trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh.
Trong khi số lượng các ca nhiễm COVID-19 ở Thái Lan được ghi nhận theo ngày đang giảm, khu vực du lịch không thể mất cảnh giác. Thay vào đó, ngành cần chờ các cơ quan liên quan đưa ra ý kiến cuối cùng về việc khi nào dỡ bỏ phong tỏa hoặc các hạn chế đi lại.
TAT đã thành lập 8 nhóm đặc nhiệm với sự hợp tác của khu vực tư nhân nhằm cung cấp những giải pháp tức thì để giúp các công ty du lịch đứng lên. Các nhóm đặc nhiệm được chia ra hoạt động trong những lĩnh vực: xây dựng lại ngành du lịch, thị trường nội địa, thị trường khách xa, thị trường khách gần, truyền thông tiếp thị, và quản lý số và tổ chức.... Một yếu tố quan trọng là sức khỏe và an toàn, điều mà các công ty du lịch cần chuẩn bị trước, cũng như kế hoạch kích thích nhằm thúc đẩy khu vực này. Ngoài ra, TAT cũng có kế hoạch tập huấn lại những kỹ năng của các lao động trong khu vực du lịch.
Trước khi bùng phát dịch COVID-19, quốc gia Đông Nam Á này hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp ít nhất 20% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2020.
Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở Thái Lan phải hứng chịu tác động của dịch COVID-19 ngay từ cuối tháng 1/2020. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vào tháng 3/2020 khi Chính phủ Thái Lan áp đặt các hạn chế về đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.
Tổ quốc
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19