MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thành công vang dội trong năm qua, lợi nhuận trước thuế của PNJ tăng 204%

19-01-2017 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Khép lại một năm nhiều thành công, CTCP Vàng bạc Đá qúy Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2016 với những con số ấn tượng, đánh dấu một năm hoạt động với nhiều kỳ tích.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, tổng doanh thu năm 2016 đạt 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% so với năm 2015. Con số này góp phần đưa lợi nhuận gộp cả năm lên khoảng 1.373 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 608 tỷ đồng, tăng 204% so với năm trước đó 2015 và vượt 32% so với kế hoạch đề ra.

Cũng trong năm qua, PNJ đã không ngừng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, khai trương thêm 31 cửa hàng và nâng tổng hệ thống cửa hàng lên con số 220 tại 40 tỉnh, thành trên toàn quốc, đồng thời dẫn đầu ngành kim hoàn Việt Nam hiện nay với một hệ thống phân phối trang sức lớn mạnh và bền vững.

Lý giải về chiến lược dẫn đến thành công vang dội trong năm qua, lãnh đạo PNJ cho biết hầu hết các cửa hàng mới khai trương của PNJ đều tọa lạc ngay những vị trí đắc địa, trung tâm và có doanh thu về đích sớm hơn dự định, điều này cũng góp một phần giúp tổng doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng trưởng nhanh, vượt kế hoạch đề ra.

Không chỉ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, năm 2016 cũng là năm PNJ đạt nhiều giải thưởng uy tín lớn, càng củng cố và khẳng định vị thế dẫn đầu của PNJ, tạo đà vững chắc để công ty vươn ra tầm Châu Á: lần thứ 4 liên tiếp PNJ được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương công bố từ 2010 – 2016; được xếp hạng Top 10 trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2016; Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 100 Thương Hiệu Mạnh Việt Nam; Danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 19 năm liên tiếp; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 4/2016, bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ – đã được tạp chí Forbes Asia bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (Asia’s 50 Power Businesswomen).

Năm 2016 còn là cột mốc khá quan trọng đánh dấu chặng đường 28 năm PNJ phát triển bền vững , cũng là năm kết thúc 5 năm đầu (2012 – 2016) chiến lược 10 năm (2012 – 2022) và đánh giá quá trình tái cấu trúc của PNJ. Trải qua không ít khó khăn, đến nay PNJ đã khẳng định sự thành công của chiến lược tái cấu trúc, góp phần quyết định quan trọng vào sự thành công của PNJ hiện tại cũng như giai đoạn tiếp theo. Điều này được thể hiện rất rõ nét qua một số hoạt động tiêu biểu như: sự trở lại mạnh mẽ và ngoạn mục của nhãn hàng PNJSilver.

Nhãn hàng CAO Fine Jewellery được khoác lên mình diện mạo, đẳng cấp mới xứng tầm với định vị. Hoạt động của xí nghiệp nữ trang PNJ được nâng lên tầm cao mới, tối đa hiệu quả hoạt động sản xuất và đáp ứng tốt nhất về sản lượng và chất lượng nữ trang cho hệ thống kinh doanh. Các hoạt động điều hành, quản trị tài chính hiệu quả, nguồn nhân lực không ngừng nâng cao chuyên môn và ngày càng chuyên nghiệp, đặc biệt là lực lượng tư vấn viên và đội ngũ điều hành hệ thống bán lẻ…

Tất cả các yếu tố này đã cộng hưởng tạo nên sức mạnh tổng thể để đưa PNJ hoàn thành tốt các mục tiêu, vượt kế hoạch đề ra, tạo đà vững chắc phát triển vững mạnh hơn trong thời gian tới.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên