MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thất thủ ở các điểm giao dịch ở thành phố, khách hàng đến tỉnh khác để đăng ký thông tin thuê bao

Cập nhật thông tin qua ứng dụng nhưng không được nhà mạng thông báo kết quả. Một số khách hàng đã đến tỉnh khác để đăng ký thông tin thuê bao.

Chị Vân (ở Hai Bà Trung, Hà Nội) là một khách hàng của Vinaphone. Chị cho biết, đã bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng My Vinaphone từ hôm 20/4. Sau 1 ngày không nhận được tin nhắn xác nhận của nhà mạng, chị đã gọi điện thoại đến tổng đài của Vinaphone.

"Máy trả lời tự động vẫn lặp đi lặp lại đề nghị chờ đợi trong giây lát. Nhưng chờ mãi không có tổng đài viên nào nghe điện thoại" – chị Vân nói.

Đó không chỉ là lời phàn nàn của một khách hàng Vinaphone về việc đăng ký thông tin thuê bao. Những nhà mạng khác cũng đang cố gắng tối đa để phục vụ khách hàng và tuân thủ quy định tại Nghị định 49 của Chính phủ. Mặc dù vậy, các sự cố vẫn diễn ra.

Trong ngày 22/4, ứng dụng My Viettel của nhà mạng quân đội liên tục xuất hiện dòng chữ "Hệ thống bận". Không đăng nhập được vào ứng dụng, khách hàng cũng chẳng thể cập nhật thông tin thuê bao. Tình trạng không chỉ được một số khách hàng phản ảnh, mà nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel cũng thừa nhận sự cố này.

Thất thủ ở các điểm giao dịch ở thành phố, khách hàng đến tỉnh khác để đăng ký thông tin thuê bao - Ảnh 1.

Đối với Vinaphone, việc cập nhật thông tin qua website cũng không dễ thành công. Khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về máy điện thoại. Khách hàng sẽ dùng mã xác nhận này để nhập vào website và tiếp tục tra cứu thông tin. "Tuy nhiên, khi mã xác thực vừa được gửi tới qua tin nhắn SMS thì website bị lỗi kết nối. Đến lúc vừa refresh website thì mã xác thực lại không dùng được, buộc phải yêu cầu gửi một mã mới về máy điện thoại" – một khách hàng chia sẻ tại điểm giao dịch Vinaphone.

Sau nhiều nỗ lực không thành với cách cập nhật thông tin "kiểu 4.0", nhiều khách hàng đã trực tiếp tới điểm giao dịch. Chờ đợi là tình trạng phổ biến tại các điểm giao dịch ở Hoàn Kiếm, Đống Đa và các quận trung tâm thành phố.

Ngoài các điểm dịch vụ viễn thông, hệ thống siêu thị Viettel Store cũng xảy ra tình trạng xếp hàng dài. Phần nhiều trong số họ đến đây để đăng ký thông tin thuê bao thay vì mua điện thoại di động.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Tuyền thông), khoảng 34/38 triệu thuê bao có thông tin chưa chính xác. Số liệu tính đến ngày 15/3/2018 nêu rõ, mới gần 4 triệu thuê bao được các doanh nghiệp xác định là có thông tin đầy đủ. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đề nghị, các doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để người sử dụng dịch vụ viễn thông dễ dàng cập nhật lại thông tin thuê bao chưa chính xác, cố gắng hoàn thành mục tiêu cơ sở dữ liệu thuê bao đầy đủ, chính xác theo quy định.

24/4/2018 là mốc thời gian các doanh nghiệp phải bảo đảm toàn bộ thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49. Nếu thông tin thuê bao không đúng, doanh nghiệp phải thông báo liên tục ít nhất 5 ngày. Trong trường hợp chủ thuê bao đó không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ khi gửi thông báo. Sau 15 ngày tiếp theo, thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu vẫn không cập nhật thông tin

Hiện tại, Vinaphone đã phát đi thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018. Mobifone khẳng định, sau ngày 24/4/2018, khách hàng vẫn có thể cập nhật thông tin cho nhà mạng này. Vietnamobile cam kết tặng tặng quà cho những khách hàng cập nhật thông tin thành công. Trong khi đó, các điểm giao dịch Viettel đưa ra thông báo sẽ chưa khóa ngay số thuê bao và khách hàng có thể yên tâm "lúc nào rảnh ra đăng ký cũng được".

Thất thủ ở các điểm giao dịch ở thành phố, khách hàng đến tỉnh khác để đăng ký thông tin thuê bao - Ảnh 2.

Ngày cuối tuần, chị Vân bận công tác nên không thể đến điểm giao dịch của Vinaphone ở Hà Nội. Nhưng sau buổi làm việc sáng 22/4, đoàn công tác có "tranh thủ" đi cập nhật thông tin vì lo ngại bị khóa liên lạc.

"Tôi vào điểm giao dịch của Vinaphone ở Hải Phòng và cho họ biết số điện thoại. Nhân viên đề nghị tôi điền vào phiếu đăng ký vì thiếu quá nhiều thông tin. Nhưng khi tôi vừa ký tên thì họ không nhận phiếu nữa vì thông tin thuê bao của tôi đã chính xác. Tấm ảnh selfie bằng điện thoại từ hôm trước cũng xuất hiện trên hệ thống. Điều đó cho thấy việc cập nhật thông tin ngay trên hệ thống của nhà mạng cũng có vấn đề.

Còn đồng nghiệp của tôi cũng nhanh chóng cập nhật được thông tin vì điểm giao dịch ở thành phố này rất vắng vẻ. Nếu không thể xếp hàng chờ đợi ở thành phố lớn thì việc về địa phương nhỏ hơn để đăng ký thông tin cũng là một cách hay" – chị Vân cho biết.

DQ

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên