Thế giới Di động: Quý đầu năm đạt 1.132 tỷ LNST, Bách Hoá Xanh đã chiếm 22% tỷ trọng doanh số khi ngành cốt lõi sụt giảm do Covid-19
Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 3 của MWG vẫn tăng trưởng 16% nhờ chuỗi BHX ghi nhận mức doanh số trên 1.900 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi BHX đã có sự tăng trưởng đáng kể từ mức 8% thời điểm tháng 3/2019 lên xấp xỉ 22% vào tháng 3/2020.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.353 tỷ đồng (tăng trưởng 17%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.132 tỷ đồng (tăng trưởng 9%) so với cùng kỳ năm 2019.
Theo ngành hàng, so với quý 1/2019, doanh thu của sản phẩm điện thoại giảm nhẹ khoảng 2%. Ngược lại, doanh số ngành hàng máy tính xách tay tăng mạnh, bằng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Thực phẩm và FMCGs tiếp tục tăng trưởng 178% so với cùng kỳ 2019.
Được biết, cuối tháng 3, để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, Công ty đã đóng cửa khoảng 10% tổng số cửa hàng TGDĐ và ĐMX (chủ yếu tại Hà Nội) theo yêu cầu của chính quyền địa phương nhưng vẫn phục vụ giao hàng tận nhà cho các khách đặt qua kênh online hoặc gọi điên thoại trực tiếp cho quản lý cửa hàng. Tính riêng cho TGDĐ và ĐMX, các giao dịch online chiếm hơn 11% tổng doanh thu của 2 chuỗi này trong tháng 3/2020 và tương đương với tỷ lệ doanh thu online vào tháng 12/2019.
Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 3 của MWG vẫn tăng trưởng 16% nhờ chuỗi BHX ghi nhận mức doanh số trên 1.900 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi BHX đã có sự tăng trưởng đáng kể từ mức 8% thời điểm tháng 3/2019 lên xấp xỉ 22% vào tháng 3/2020.
Riêng tháng 3/2020, BHX đã bán ra hơn 40.000 tấn thực phẩm tươi sống (tăng trưởng 48% so với cùng kỳ), đạt gần 17 triệu lượt khách hàng đến mua sắm. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng lên hơn 1,6 tỷ đồng, một phần do hiệu ứng tích trữ thực phẩm của người dân trước yêu cầu giãn cách xã hội của Chính Phủ. Trên kênh BHX online, số lượng đơn đặt hàng trong tháng 3 tiếp tục tăng xấp xỉ 17% so với tháng 2 và gấp 1,5 lần so với tháng 1/2020.
Trí Thức Trẻ
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- TEG: Quý 1/2020 lãi thấp, lên kế hoạch cả năm lãi 64 tỷ đồng gấp 12 lần 2019
- Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Quý 1 lãi hợp nhất 55 tỷ đồng giảm 32% so với cùng kỳ
- KQKD ngành thép quý 1: Có nhiều doanh nghiệp lãi tăng trưởng mạnh
- Doanh nghiệp thủy sản quý 1 lãi thấp, kỳ vọng phục hồi hậu Covid - 19
- Ngoprexco (NGC): Ngừng sản xuất, quý 1 báo lỗ 9 tỷ đồng