Thế giới Di động hoàn thành 13% kế hoạch lãi ròng cả năm chỉ trong tháng cao điểm trước Tết, tiếp tục rót 1.000 tỷ vốn cho Bách Hoá Xanh
MWG cũng vừa thông qua quyết định tăng vốn cho Bách Hoá Xanh thêm 1.000 tỷ đồng, mục đích phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh, thời gian thực hiện ngay trong quý 1/2019.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng đầu năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 10.360 tỷ, lợi nhuận sau thuế tương ứng 452 tỷ, lần lượt tang 32% và 51% so với cùng kỳ năm 2018. So với kế hoạch 2019, Công ty tương ứng thực hiện được 10% chỉ tiêu doanh thu và 13% chỉ tiêu lãi ròng.
Mảng online tiếp tục tăng trưởng mạnh
Phía MWG chia sẻ thêm, năm nay Tết đến sớm hơn nên MWG sẽ đạt đỉnh doanh thu trong tháng 1 thay vì tháng 2 như năm trước. Trong đó, tăng trưởng nhiều nhất về giá trị là chuỗi Điện Máy Xanh (doanh thu trung bình 1 cửa hàng Điện Máy Xanh ghi nhận đỉnh cao nhất từ trước đến nay là trên 8 tỷ đồng); và tăng trưởng mạnh nhất về tốc độ là chuỗi Bách Hoá Xanh (doanh thu trung bình 1 cửa hàng Bách Hoá Xanh tăng hơn gấp đôi so với tháng 1/2018).
Đáng chú ý, mảng online tiếp tục tăng trưởng mạnh với doanh thu trong tháng đạt 1.650 tỷ đồng, đóng góp 16% tổng doanh thu Công ty và tang 76% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến cuối tháng 1, MWG có tổng cộng 2.214 cửa hàng đang hoạt động bao gồm 1.029 cửa hàng Thế giới di động, 764 cửa hàng Điện máy xanh và 421 cửa hàng Bách hóa xanh. Ghi nhận, chuỗi Thế giới di động đã chuyển đổi 5 cửa hàng doanh thu cao thành Điện Máy Xanh mini và mở mới thêm 2 cửa hàng, doanh thu chuỗi này ghi nhận 3.215 tỷ trong tháng 1. Chuỗi Điện Máy Xanh tăng thêm 14 cửa hàng do mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới di động; đồng thời mở rộng 5 cửa hàng Điện Máy Xanh mini thành Điện Máy Xanh lớn, doanh thu tháng 1 của chuỗi là 6.507 tỷ đồng.
Bách Hoá Xanh đạt tốc độ phát triển cao nhất, tăng vốn thêm 1.000 tỷ trong quý 1
Riêng về chuỗi Bách Hoá Xanh, hiện ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất. Doanh thu tháng 1/2019 đạt 628 tỷ, tăng 214% so với tháng 1/2018. Như vậy, doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/1/2019 đã vượt mức 1,35 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong mùa cao điểm Tết Nguyên Đán.
Tính đến hết ngày 31/1/2019, Bách Hoá Xanh đã nâng số lượng cửa hàng ở các tỉnh lên 55 cửa hàng với sự hiện diện tại 10 tỉnh khu vực miền Tây và Đông Nam Bộ. Ngoài ra, trong 421 cửa hàng hiện tại, Bách Hoá Xanh có 38 cửa hàng lớn 300m2 tại Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bến Tre, Long An và Cần Thơ. Chuỗi Bách Hoá Xanh tiếp tục rà soát đóng cửa các cửa hàng không đạt kết quả kỳ vọng và chuyển đổi các cửa hàng cũ còn lại, nỗ lực này dự kiến sẽ hoàn tất trước cuối tháng 3/2019.
Mới đây, MWG cũng vừa thông qua quyết định tăng vốn cho Bách Hoá Xanh thêm 1.000 tỷ đồng, mục đích phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh, thời gian thực hiện ngay trong quý 1/2019.
Trước đó, Công ty vừa có quyết định tăng vốn điều lệ cho Bách Hoá Xanh với số vốn tăng trong tháng 11/2018 là 1.250 tỷ đồng. Nguồn vốn được lấy từ vốn tự có hoặc lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, mục đích nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh.
Trên thị trường, cổ phiếu MWG biến động khá mạnh, hiện đang tăng điểm với mức đóng cửa phiên ngày 22/2 tại mức 89.000 đồng/cp.
Giao dịch cổ phiếu MWG thời gian qua.
Trí Thức Trẻ