Thêm một startup Việt gọi vốn thành công từ Wavemaker Partners và Jungle Ventures - 2 quỹ ngoại "đỡ đầu" cho Dat Bike, KiotViet, Timo...
Vào tháng 1/2022, startup này cũng đã triển khai thành công gói bảo hiểm tai nạn FWD tới toàn bộ các tài xế của Shopee Food và Shopee Express tại Việt Nam. Tới nay, mảng kinh doanh bảo hiểm của Medici đã và đang đạt mức tăng trưởng trên 100% mỗi tháng.
Medici - Startup Công nghệ Chăm sóc Sức khỏe và Bảo hiểm vừa huy động vốn thành công cho vòng gọi vốn Pre - Series A, được dẫn dắt bởi hai quỹ đầu tư hàng đầu trong khu vực, Wavemaker Partners và Jungle Ventures. Quỹ đầu tư hiện hữu của Medici là Insignia Ventures Partners cũng tiếp tục đồng tham gia vòng gọi vốn.
Trong đó, Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn sớm của Đông Nam Á, chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Kể từ năm 2012, Wavemaker đã hỗ trợ hơn 160 công ty trong khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ, châu Âu, và Mỹ. Công ty quản lý hơn 600 triệu USD với các công ty tiêu biểu ở Việt Nam bao gồm: Foodmap, Dat Bike, Vigo Retail, MindX.
Phía Jungle Ventures là quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty đang trong giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á và Ấn Độ, với trọng tâm là xây dựng các doanh nghiệp lâu dài. Jungle hợp tác với những nhà sáng lập tài năng nhất trong khu vực để xây dựng các doanh nghiệp công nghệ tăng trưởng cao, hiệu quả về vốn và hỗ trợ sự phát triển của họ từ giai đoạn khởi đầu đến phát triển và giai đoạn chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO). Danh mục đầu tư của Jungle Ventures ở Việt Nam bao gồm KiotViet, Dat Bike, Mio, Timo...
Medici được thành lập năm 2019, với tầm nhìn giúp người dân Việt Nam tiếp cận đến các giải pháp chăm sóc sức khoẻ và bảo hiểm chất lượng cao một cách nhanh chóng và thuận tiện. Trong 2 năm vừa qua, chỉ riêng trong mảng chăm sóc sức khỏe, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác tại Việt Nam. Medici cũng trở thành công ty dẫn đầu trong việc xây dựng và vận hành mạng lưới các bác sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội, với hàng triệu lượt người theo dõi.
Vào tháng 7/2021, Medici đưa vào hoạt động mảng kinh doanh bảo hiểm, và là công ty khởi nghiệp công nghệ đầu tiên được Bộ Tài chính cấp giấy phép công ty môi giới bảo hiểm. Ông Vũ Bá Tuyên, nguyên Phó Tổng Giám đốc Miền Bắc của Hanwha Life với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc của Medici để dẫn dắt toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ (Insurtech). Đến nay, Medici đã trở thành đối tác của một loạt các công ty bảo hiểm hàng đầu như FWD, Cathay Life, Liberty Insurance, Bảo Việt, PTI, PVI và Bảo Minh, để đồng phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua các kênh trực tuyến cũng như mạng lưới tư vấn viên tại 63 tỉnh thành.
Vào tháng 1/2022, startup này cũng đã triển khai thành công gói bảo hiểm tai nạn FWD tới toàn bộ các tài xế của Shopee Food và Shopee Express tại Việt Nam. Tới nay, mảng kinh doanh bảo hiểm của Medici đã và đang đạt mức tăng trưởng trên 100% mỗi tháng.
"Tại Việt Nam hiện nay, tỷ lệ bác sĩ trên bệnh nhân tương đối thấp ở 1:1.000, dữ liệu y tế còn rải rác do không có nền tảng tập trung các Hồ sơ sức khoẻ và hơn 80% giao dịch thuốc và thực phẩm chức năng vẫn đang được thực hiện mà không cần kê đơn. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Medici đã có những bước tăng trưởng ấn tượng, phát triển từ một giải pháp tư vấn sức khỏe trực tuyến đến một nền tảng cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện. Chúng tôi mong đợi và sẵn sàng hỗ trợ Medici chinh phục các cột mốc tăng trưởng tiếp theo", bà Phương Trần, Quản lý đầu tư tại Viêt Nam của quỹ đầu tư Wavemaker Partners cho biết.
Gọi vốn thành công đợt này, Medici sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để tăng trưởng mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ (Insurtech), đa dạng hoá các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người dùng, và đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng nhân sự.
Medici đặt mục tiêu bứt tốc phủ đầy mạng lưới tư vấn viên bảo hiểm và hệ thống văn phòng trên toàn quốc. Medici cũng chú trọng phát triển các giải pháp công nghệ để hỗ trợ tư vấn viên trong việc tiếp cận đa dạng các sản phẩm bảo hiểm, quảng cáo trực tuyến, cá nhân hoá sản phẩm bảo hiểm và chăm sóc khách hàng. Trong mảng chăm sóc sức khỏe, công ty cũng sẽ không ngừng phát triển bằng cách mở rộng hợp tác với các bác sĩ giàu kinh nghiệm ở nhiều chuyên khoa, cũng như đa dạng hoá các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho người dân Việt Nam. Đồng thời, Medici cũng sẽ tăng cường tuyển dụng cho nhiều vị trí phục vụ cho sự phát triển của công ty.