MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 27/4: TMT và OGC đi ngược chiều nhau

Trong khi TMT giao dịch chỉ với mức giá trần 30.700đ thì OGC lại giao dịch chỉ tại mức gia sàn 4.000đ trong suốt phiên giao dịch.

OGC: Giảm 200đ (Giảm sàn) xuống 4.000đ

Thông tin giao dịch:

Kể từ sau khi tạo đỉnh 13.900đ vào tháng 10/2014 tới nay, OGC luôn duy trì xu thế giao dịch trong trạng thái giảm điểm. Những nhịp hồi phục của cổ phiếu này thường rất ngắn và sau đó lại tiếp tục giảm điểm.

Phiên giao dịch hôm nay đã chứng kiến áp lực bán khá mạnh lên OGC. Ngay từ những phút đầu tiên của phiên giao dịch, cổ phiếu này đã bị giảm sàn và điều này duy trì trong suốt cả phiên giao dịch. Thanh khoản OGC chỉ đạt 675 nghìn đơn vị, rất thấp so với thời điểm gần đây, thậm chí tại thời điểm cuối phiên, dư bán giá sàn OGC đã lên tới hơn 10 triệu đơn và lực bán ra là khá quyết liệt. Điều này cho thấy bên mua dường như chưa sẵn sàng tham gia vào OGC lúc này.

Với phiên giảm điểm hôm nay, OGC lại một lần nữa xác lập đáy mới và mức giá 4.000đ là mức giá thấp nhất của cổ phiếu này kể từ khi niêm yết tới nay.

Thông tin đáng chú ý:

Với thông tin NHNN sẽ mua lại OceanBank với giá 0 đồng, cổ phiếu OGC của CTCP Tập đoàn Đại Dương đã tác động mạnh trong phiên giao hôm nay và trong suốt cả phiên cổ phiếu này luôn giao dịch tại mức giá sàn. Hiện OGC đang nắm giữu 20% cổ phần tại OceanBank.

Theo kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2014 được công bố, OGC đã ghi nhận khoản lợi nhuận 404,4 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ) - tăng mạnh so với 55,4 tỷ đồng năm 2013. Đáng lưu ý, mặc dù là kết quả kinh doanh hợp nhất, đây chỉ là kết quả tạm tính khi OGC chưa ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh quý 4/2014 của công ty liên kết là Ngân hàng Đại Dương.

Mới đây, OGC công bố đã bán 2,46 triệu cổ phần OCH của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương, giảm số lượng cổ phần nắm giữ từ 133,46 triệu đơn vị (66,73% vốn điều lệ) xuống còn 131 triệu đơn vị, tương đương 65,5% vốn điều lệ OCH.

 

TMT: Tăng 2.000đ (Tăng trần) lên 30.700đ

Thông tin giao dịch:

Kể từ đầu tháng 4 tới nay, TMT chủ yếu giao dịch trong vùng giá 28.000đ- 29.000đ. Tuy nhiên trái ngược với diễn biến ảm đạm của OGC cũng như thị trường, TMT lại có phiên giao dịch khá bùng nổ với việc tăng hết biên độ lên 30.700đ.

Thanh khoản TMT đạt hơn 48 nghìn đơn vị, cải thiện đôi chút so với những phiên gần đây nhưng vẫn ở mức khá thấp. Tuy nhiên, đây là do bên bán không muốn bán ra bởi cuối phiên vẫn còn dư mua gần 90 nghìn đơn vị TMT giá trần.

Điểm đáng chú ý là TMT trong cả phiên giao dịch chỉ tại mức giá trần 30.700đ. Đây là điều hoàn toàn ngược lại nếu so với OGC.

Sau giai đoạn tích lũy ngắn hạn gần 1 tháng, với phiên tăng điểm mạnh cùng thanh khoản cải thiện, có thể coi đây là phiên “break out” của TMT và vùng đỉnh cũ 31.700đ sẽ là vùng kháng cự tiếp theo cho TMT.

Thông tin đáng chú ý:

Theo kết quả kinh doanh quý 1 mới được công bố, TMT ghi nhận doanh thu thuần trong kỳ tăng cao gấp gần 3 lần so với cùng kỳ đạt 781,34 tỷ đồng, LNST đạt 41,55 tỷ đồng tương đương EPS đạt 1.332 đồng – Kết quả này không chỉ tăng mạnh so với con số LNST 9,68 tỷ đồng cùng kỳ mà còn là quý có mức lãi ròng khởi sắc nhất kể từ quý 4/2009 đến nay.

Công ty cũng cho rằng kết quả kinh doanh khả quan trong quý 1 là kết quả tất yếu của sự tái cấu trúc về mọi mặt của công ty trong suốt thời gian qua. Mặt khác, có sự chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng các chủng loại xe, phối bộ kỹ thuật…đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và đặc biệt là các giải pháp để thúc đẩy công tác bán hàng.

Năm 2015 TMT nuôi tham vọng thâu tóm Vinamotor, phát triển thành công ty ô tô hàng đầu Việt Nam; Dự kiến phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu cũng với mục đích nói trên. Đáng chú ý là kế hoạch kinh doanh 2015 được đặt ra cao gấp nhiều lần mức thực hiện (vốn đã cao) năm 2014 với doanh thu bán hàng: 3.804 tỷ đồng – tăng 289%; LNST 150 tỷ đồng – tăng 240%; Cổ tức dự kiến 40%. Như vậy với kế hoạch này kết thúc quý 1/2015 TMT đã hoàn thành được 28% kế hoạch LNST. Mới đây, TMT cũng đã thành lập TMT BUS tại Hưng Yên chuyên sản xuất, lắp ráp xe chở người từ 10 chỗ trở lên.

Hoàng Anh

Hoàng Anh Tú

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên