MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Trực tiếp] ĐHCĐ BMP: Năm 2012 trả cổ tức 70%, Chủ tịch HĐQT thu nhập bình quân 237 triệu đồng/tháng

Nhiệm kỳ mới 2013-2018, cổ đông lớn SCIC (nắm 29,6% BMP) và Nawaplastic (công ty nhựa của Thái Lan) đều cử người tham gia HĐQT của BMP. BMP trả cổ tức năm 2012 đạt 70%.

Đại hội cổ đông CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP) đang diễn ra tại hội trường công ty, số 240 Hậu Giang, Q.6, TP.HCM.

Tại thời điểm 9h45, tổng số người có mặt tại đại đội là 195 người, sở hữu và ủy quyền sở hữu 26.051.822 cổ phần biểu quyết, chiếm 74,4% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, đại hội đủ điều kiện tổ chức đại hội cổ đông.

Ông Lê Quang Doanh, chủ tịch HĐQT của BMP lên phát biểu, năm nay là năm kết thúc nhiệm kỳ 5 năm hoạt động của HĐQT Nhựa Bình Binh nhiệm kỳ 2008-2012, kết quả sản xuất trong thời gian vừa qua doanh thu của công ty tăng 63%, lợi nhuận sau thuế tăng 45% (từ năm 2009-2012).


BMP nhận định năm 2013 chưa có bước đột phá và bứt phá, tuy nhiên tình hình không quá bi qua, ngành ngân hàng đang đi đúng hướng, khó khăn khách quan của Chính phủ đang dần tháo gỡ vì vậy BMP đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh 2013 doanh thu đạt 1.890 tỷ đồng tương đương thực hiện năm 2012, LNTT 420 tỷ (thấp hơn thực hiện 2012 là 10,6%).

Lý do là trong điều kiện sản xuất kinh doanh chung của cả nước, nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khác (rất nhiều DN cầm chừng), không thể nào một mình BMP “một chợ” và có điều kiện ưu đãi nào, ngoài ra năm 2013 BMP có nhiều vấn đề cấu trúc trong nội bộ về nguồn lực, chính sách và chi phí, theo ông doanh, công ty có thể kìm hãm chi phí cho người lao động không tăng nhưng chi phí về xăng dầu đã tăng trong quý 1, đầu ra lại chưa thể tăng giá được.

Về cổ tức năm 2013 tối thiểu 20%, nếu điều kiện cho phép có thể chia cao hơn.

BMP chia cổ tức năm 2012 đạt 70%, bằng tiền mặt 40%,và cổ phiếu 30%, trong đó 20% đã tạm ứng trước từ năm 2012.

Thù lao HĐQT

Về doanh thu năm 2012, BMP đạt doanh thu 1.891 tỷ đồng, vượt kế hoạch 02%, về lợi nhuận sau thuế đạt 381 tỷ đồng vượt kế hoạch 37%. Thù lao và thu nhập của Chủ tịch HĐQT Lê Quang Doanh (trước đó ông kiêm Tổng giám đốc BMP) trong năm 2012 đạt 2,84 tỷ đồng (trung bình gần 237 triệu đồng/tháng), thù lao và thu nhập của Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Ngân (trước đó ông Ngân là Phó TGĐ BMP) đạt 1,96 tỷ đồng (bình quân 163 triệu đồng/năm).

Trong khi thu nhập bình quân của nhân viên BMP năm 2012 là 8,5 triệu đồng/tháng.

Năm 2013, HĐQT trình cổ đông thù lao cho HĐQT là 2 tỷ đồng/năm, nếu công ty đạt và vượt kế hoạch, thù lao cho hội đồng quản trị sẽ không quá 4 tỷ đồng/năm.

Nawaplastic cử người vào HĐQT BMP

Trong nhiệm kỳ mới, SCIC (nắm giữ 10.356.516 cổ phần, tương đương 29,6% vốn của SCIC) và công ty Nawaplastic (công ty nhựa của Thái Lan, nắm giữ 7.137.730 cổ phần, tương đương 20,4% vốn của BMP, và nắm giữ hơn 22% vốn của nhựa Tiền Phong NTP) đều giới thiệu người mới ứng cử vào Hội đồng quản trị của BMP nhiệm kỳ 2013-2018.

5 thành viên ứng cử HĐQT của BMP nhiệm kỳ 2013-2018 bao gồm:

Ông Suchai Asvathavornvanit (đại diện của Nawaplastic)

Ông Lê Quang Doanh (đang là chủ tịch BMP)

Ông Nguyễn Hoàng Ngân (đang là Tổng giám đốc BMP)

Bà Nguyễn Hồng Minh (sinh năm 1978, đại diện của SCIC)

Bà Nguyễn Thị Kim Yến (Phó Tổng giám đốc của BMP)

Đại hội đã thông qua tất cả các nội dung và cả 5 thành viên trên đều trúng cử vào HĐQT mới của BMP nhiệm kỳ 2013-2018.


Thành viên HĐQT cũ nhiệm kỳ 2007-2012 những người đã đóng góp vào sức tăng trưởng "thần kỳ" của BMP

BMP đã hết room ngoại, ngoài Nawaplastic, hiện các cổ đông ngoại khác của BMP là quỹ Franklin Templeton Investment Funds (nắm 3.053.000, tương đương 8,73%), Frontaura Global Frontier Fund LLC (nắm 926.766 cổ phần, tương đương 2,65%), Kwe Beiligungen AG (nắm 840.678 cổ phần, tương đương 2,4%), Socitet Generale (nắm 1,12%), Hongkong and Sanghai Banking Corporation Limited (1%).

Năm 2013 BMP đăng ký 2 ngành nghề mới là vận tải và quảng cáo, theo ông Lê Đăng Doanh, việc đăng ký loại hình kinh doanh này là do công ty tự vận chuyển hàng hóa và quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển của mình, nên phải có giấy phép. Xây dựng thương hiệu có nhiều cách làm BMP luôn xây dựng cách nào hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhiều nhất, nên BMP tự quảng cáo trên xe của mình.

Phương Mai

phuongmai

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên