TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Thị trường Fitness sôi động, nhưng không dễ bước chân vào

02-08-2018 - 17:30 PM | Thị trường

Thị trường Fitness sôi động, nhưng không dễ bước chân vào

Việc CitiGym vừa công bố sẽ mở rộng hệ thống phòng tập cao cấp với quy mô lớn nhất Việt Nam cho thấy thị trường này đang đặc biệt sôi động. Cú hích CitiGym và cuộc đua chiếm giữ thị trường của các ông lớn fitness dường như mới bắt đầu…

Tại khu vực trung tâm TPHCM, vấn đề lớn nhất mà các chủ đầu tư gặp phải là giá thuê và thời hạn thuê mặt bằng để mở hệ thống phòng tập. Với chi phí đắt đỏ và thời hạn cho thuê chỉ từ 1-3 năm khiến cho khả năng rủi ro bị đẩy cao hơn bao giờ hết. Thông thường, phải mất ít nhất 5 năm, doanh nghiệp kinh doanh Fitness mới có khả năng thu hồi vốn. Hơn thế nữa, kinh doanh Fitness là một ngành dịch vụ, phụ thuộc rất nhiều vào khả năng quản lí dịch vụ của doanh nghiệp, tuy nhiên chất lượng dịch vụ tại Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao.

Một lí do khác là vì fitness là ngành còn khá mới, nên nhân lực còn hạn chế về đào tạo và chuyên môn. Ngoài ra, thị phần đang bị chia nhỏ bởi cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, từ các “ông lớn” nước ngoài như California Fitness and Yoga, theo sau lần lượt là Fit24, hoặc Elite, khiến cánh cửa cho doanh nghiệp mới và các phòng tập nhỏ lẻ ngày càng hẹp hơn.

Người Việt đến phòng gym để tăng cơ bắp và giảm cân

Theo khảo sát thị trường của Q&Me vào tháng 12/2017 với hơn 850 đáp viên từ Hồ Chí Minh và Hà Nội, người Việt đang có xu hướng quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng của mình nhiều hơn 5 năm về trước. 54% đáp viên chọn tập thể dục để duy trì sức khỏe và thể lực. Trong số đó, 80% nam và 73% nữ thường xuyên đến phòng gym để tập luyện thay vì tự tập tại nhà hoặc tập ngoài trời. Nam giới tập trung tăng cơ bắp, trong khi nữ chọn phòng tập là nơi thực hiện mục tiêu giảm cân. Vì vậy, phòng tập giống như một ngôi nhà thứ hai hoặc một cộng đồng cùng chia sẻ niềm vui tập luyện.

Cơ hội cho các hệ thống fitness lớn

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người Việt ngày một tăng cao, song, mật độ phòng tập còn thấp, nếu so với Singapore, Thái Lan hay Hong Kong (Trung Quốc) cứ 1km là có 1 phòng tập. Hiện tại tính trung bình mỗi quận nội thành của TPHCM có từ 1 đến 2 trung tâm fitness hiện đại. Vì vậy, xét về khía cạnh đầu tư, Việt Nam vẫn còn cánh cửa cho các “ông lớn” fitness dòm ngó.

Vào giữa tháng 6/2018, một đơn vị kinh doanh Fitness mới nổi mang tên CitiGym với diện tích và quy mô lớn, hiện đại với lời tuyên bố đi đầu xu hướng và chất lượng dịch vụ bằng cách quyết tâm cải thiện các lỗ hổng của thị trường fitness Việt Nam. Tiếp theo đó, đơn vị này còn tiếp tục công bố xây dựng thêm 5 phòng tập trong vòng 2 năm, với điểm nhấn là CitiGym Vạn Hạnh Mall chiếm cả tầng 7 rộng 6.000m2 của trung tâm thương mại mới nổi này. Điều đó cho thấy, cuộc chơi của các “ông lớn” ngành fitness mới chỉ bắt đầu, khi các hệ thống fitness được vận hành đồng bộ và đa dạng phương thức thu hút khách hàng, xuất hiện với độ phủ lớn và tạo ra một cú hích thị trường mới.

CitiGym sở hữu dàn máy hiện đại, tối tân với thiết kế phòng tập vô cùng bắt mắt.
CitiGym Vạn Hạnh Mall chiếm cả tầng 7 với diện tích 6.000m2.
 

Vươn theo các trung tâm thương mại đang ngày càng mở rộng quy mô, tích hợp cùng mua sắm, trải nghiệm giải trí và tập thể dục, các công ty fitness đang có cơ hội phát triển phân khúc phòng gym trung và cao cấp. Hệ thống phòng tập là đơn vị có khả năng thu hút lượng lớn khách tham quan và giải được bài toán giữ chân khách hàng mà tất cả các nhà đầu tư trung tâm thương mại luôn đau đầu giải quyết.

“Thị trường bán lẻ và tiêu dùng ở Việt Nam là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng ở Đông Nam Á, với dân số trẻ, sáng tạo, và tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ. Đây là các nhân tố rất thuận lợi để ngành bất động sản và bán lẻ hiện đại còn phát triển vững mạnh trong những năm tới, đặc biệt là lĩnh vực cho thuê mặt bằng TTTM tại Việt Nam”, theo lời bà Trần Mai Hoa – Tổng giám đốc Công ty Vincom Retail cho biết.

Xu hướng luyện tập và chăm sóc sức khỏe ngày càng nóng lên, rất nhiều thương hiệu phòng tập nhỏ lẻ mở ra và đóng cửa. Dù thị trường có nhiều khó khăn và rào cản, nếu đơn vị nào gia nhập với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản thì sẽ trụ vững và sẽ có khả năng thu hồi vốn nhanh chóng.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên