MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường TV cuối năm: Chờ đợi ông lớn Samsung hạ màn

18-12-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Khách hàng đang sẵn sàng chuẩn bị móc hầu bao để chào đón những chiêu bài kích cầu mua sắm cuối năm, đặc biệt là từ nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới - Samsung.

Càng về cuối năm, thị trường TV càng trở nên sôi động. Không chỉ bởi vì tâm lý chuẩn bị mua sắm đón năm mới, tạm biệt năm cũ mà còn vì động thái tặng quà, hỗ trợ giá cho người dùng cũng như kích cầu doanh số từ phía các nhà bán lẻ lẫn nhà sản xuất. Theo dự báo của GfK Việt Nam, ngành hàng TV năm nay tăng khoảng 12% về lượng. Thế nhưng đáng chú ý đó là doanh thu lại tăng khoảng 20 đến 25% so với năm 2016.

Điều này có nghĩa là gì? Có thể giải thích đơn giản: khách hàng Việt đang chịu chi hơn trước rất nhiều. Những mẫu TV cao cấp ở phân khúc màn hình lớn sẽ là lựa chọn mới của họ, thay vì các mẫu TV bình dân như mọi năm. Và theo dự đoán, năm 2018 sẽ chứng kiến cuộc chạy đua trên phân khúc TV cao cấp khốc liệt nhất từ trước tới nay.

Cuộc đua với Samsung

Bà Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc ngành hàng điện tử Điện Máy Xanh (thuộc Thế Giới Di Động) chia sẻ rằng tính bình quân 5 tháng đầu năm, Điện Máy Xanh bán được 50.000 chiếc TV, trong đó thương hiệu Samsung chiếm tới 38%. Về thị phần mảng TV, Điện Máy Xanh cũng chiếm tới 28% thị trường.

Theo GfK, ngôi vị dẫn đầu thị phần của các thương hiệu TV tại Việt Nam vẫn đang được Samsung duy trì với 36%, theo sau là Sony, LG và Asanzo. Lợi thế của Samsung đó là dải sản phẩm cực kỳ đa dạng, trải dài ở tất cả mọi phân khúc và có rất nhiều điểm khác biệt so với các đối thủ. Thay vì chỉ tập trung vào một vài thế mạnh cơ bản, Samsung luôn cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm của mình ở tất cả các tiêu chí, bao gồm: chất lượng hình ảnh, thiết kế, kích thước, chức năng và cả giá thành nữa.

Vì vậy, cũng dễ hiểu nếu như kết thúc năm 2017 này hay mở đầu giai đoạn đầu năm 2018, khó có hãng nào cạnh tranh được với Samsung. Kể từ sau cú lội ngược dòng ra mắt sản phẩm TV QLED giữa lúc các hãng đua nhau với công nghệ OLED, lợi nhuận mảng TV của Samsung bắt đầu tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo của DSCC, tốc độ tăng trưởng hàng năm của TV QLED đang đạt đến 90% và hứa hẹn sẽ đạt con số 100 triệu chiếc trên toàn cầu chỉ trong 4 năm nữa.

Thị trường TV cuối năm: Chờ đợi ông lớn Samsung hạ màn - Ảnh 1.

Chờ đợi các “chiêu bài” cuối năm

Ngoài những lợi thế ở trên giúp cho Samsung đảm bảo vị trí dẫn đầu, hãng này còn rất biết cách chiều lòng người tiêu dùng bằng những chiêu bài tặng quà cũng như chiến lược giá cực kỳ thông minh. Còn nhớ giai đoạn giữa năm, khi các hãng TV cao cấp không mặn mà với kích cỡ màn hình nhỏ hơn 55 inch, Samsung bất ngờ tung sản phẩm TV QLED với kích cỡ 49 inch.

Đây được coi là nước đi rất sáng tạo và phù hợp với thị hiếu người dân Việt Nam - vốn sở hữu gian phòng khách không quá rộng nhưng vẫn muốn đảm bảo sự sang trọng và đề cao chất lượng hiển thị, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng mạnh (TV QLED có độ sáng cực đại đạt tới 2000 nits, vẫn hiển thị rõ nét kể cả khi có ánh sáng mạnh chiếu vào, ví dụ như môi trường phòng khách ban ngày, mở cửa sổ). Hệ quả đã rõ, dòng TV QLED 49 inch bán rất chạy, giúp Samsung giữ vững thị phần TV cao cấp đúng vào giai đoạn nước rút.

Từ giờ tới hết năm 2017 chỉ còn 1 tháng nữa, chắc chắn ông lớn Hàn Quốc này vẫn còn nhiều chiêu bài “hiểm” chưa tung ra. Người tiêu dùng hơn lúc nào hết đang ngóng trông và sẵn sàng chuẩn bị ví tiền để đón những ưu đãi hấp dẫn từ Samsung.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên