MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kỳ 2: Cần lắm sự chia sẻ từ các đơn vị đầu tư & phát triển

Được xem như một hiện tượng của phân khúc giá tầm trung, Citihome Quận 2 chào bán lần đầu tiên vào tháng 10/2014, đến cuối tháng 8/2015, đã có gần 700 căn hộ đã được bán ra.

=>> Tin bài liên quan: Kỳ 1: Gian nan bài toán nhà ờ chất lượng cho người trẻ

Ít ai biết rằng, phía sau sự thành công ấy là nỗ lực của đơn vị phát triển Kiến Á và các đối tác để giải quyết bài toán chất lượng xây dựng – chất lượng không gian sống và chi phí để đảm bảo phù hợp với sức mua thị trường.

Từ ý tưởng đến hiện thực

Trong buổi gặp gỡ của Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kiến Á – với truyền thông thời gian gần đây, ông đã không ngần ngại cho biết, để làm nên một dự án như Citihome, lợi nhuận không cao mà còn rất cực. Cái “cực” ở đây là bởi phải đảm bảo giữa yếu tố chất lượng không kém những sản phẩm đã từng được phát triển bởi Kiến Á nhưng chi phí giá thành phải phù hợp với người mua trẻ.

Phải biết rằng, Kiến Á vốn được biết đến như một nhà phát triển các dự án cao cấp, nổi bật có thể kể tới Imperia An Phú, Galleria Nam Sài Gòn, Ventura… Citihome là dự án có giá tầm trung đầu tiên của đơn vị này.

Giữa xu hướng chuyển sang phát triển phân khúc cao cấp của thị trường, giải thích cho hành động lội ngược dòng của Kiến Á, ông Lân chia sẻ về quyết định của mình: “Xuất thân là người làm công tác giảng dạy, được làm việc với rất nhiều bạn trẻ nên tôi rất thấu hiểu những khó khăn về nơi ăn chốn ở của họ. Với mặt bằng lương công chức như hiện nay, giá sinh hoạt cao và luôn biến động, việc tích lũy đủ tiền để mua nhà là không dễ dàng. Citihome được phát triển dựa trên sự tìm hiểu rất kỹ của tập đoàn Kiến Á về mong muốn nhà ở của người trẻ và khả năng chi trả của họ”.

Tuy nhiên, để đưa ý tưởng thành hiện thực không phải là điều dễ dàng. Mất hơn 1 năm để thuyết phục Hội đồng quản trị, thuyết phục các đối tác và mất thêm 1 năm nữa cho việc thiết kế, đến tận tháng 10/2014, Citihome mới có thể được chính thức giới thiệu đến người mua nhà.

Lời giải cho bài toán khó

Theo ông Lân, Citihome chính là hiện thực hóa của quyết tâm mang đến không gian sống thật sự chất lượng, giúp người trẻ có đủ điểu kiện thuận lợi để phát triển nghề nghiệp và cuộc sống nhưng mức giá phải vừa túi tiền. Sứ mệnh của Citihome là biến ước mơ sở hữu căn nhà của người trẻ trở thành niềm hạnh phúc chứ không trở thành một áp lực tài chính.

Để giải quyết cho bài toán khó: kiến tạo một công trình mà chất lượng xây dựng không thua kém các công trình cao cấp trước đây mà Kiến Á đã làm (như biệt thự Galleria, tổ hợp nhà phố Ventura, khu căn hộ cao cấp Imperia…), thiết kế đạt chuẩn quốc tế, vừa phải hài hòa về sinh thái để mỗi cư dân sống trong đó được chăm lo tốt nhất về sức khỏe, tiết kiệm kinh phí sử dụng điện, và có được cảm giác an bình, thư thái mỗi khi trở về nhà với mức giá phù hợp, Kiến Á đã nhận được sự đồng cảm và chia sẻ từ các đối tác như công ty xây dựng Cosaco, công ty kiến trúc MIA và ngân hàng BIDV.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế nên khu căn hộ Citihome Quận 2, kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, KTS trưởng tại công ty thiết kế - kiến trúc MIA cho biết: “ Bài toán đặt ra ban đầu là làm sao mang lại không gian sống tốt nhất nhưng với chi phí thấp đến cho người sử dụng là những vợ chồng trẻ. Thay vì thiết kế hầm để xe khiến cho chi phí xây dựng tăng lên, tôi quyết định dời khu vực đậu xe lên tầng 1 và 2 của tòa nhà".

"Tuy vậy, mặt ngoài của khu để xe được bố trí các mảng xanh. Cho nên, khi nhìn vào cho đến cao độ khoảng 15m, cư dân sẽ không nhìn thấy bất kỳ chiếc xe nào, giao thông cũng được phân luồng để xóa bỏ hoàn toàn xe cộ trong nội khu. Ngoài ra, ý tưởng thiết kế của Citihome là con người đi giữa thiên nhiên. Tất cả các block nhà và các căn hộ được bố trí để tránh nắng nhưng có ánh sáng đón gió tốt nhất, điều này sẽ giúp giảm thiểu sự tiêu thụ năng lượng. Dọc các lối đi bộ bên cũng đều là cây xanh. Có thể nói, không gian sống xanh ở Citihome không thua gì ở các khu căn hộ cao cấp”.

“Có thể nói, Citihome không chỉ là sự đồng cảm của đội ngũ phát triển dành cho người trẻ, mà hơn hết, đó còn là sự hiệp lực và phối hợp tuyệt vời của tất cả các đơn vị cùng tham gia.” Ông Lân cho biết thêm.

Là một đối tác lâu năm của tập đoàn Kiến Á, Cosaco (đơn vị đã ghi dấu ấn qua các công trình như Imperia An Phú, khách sạn Equatorial…) đã có sự chia sẻ rất lớn về mặt chi phí xây dựng. Những căn hộ đầu tiên của Citihome được chào bán ra thị trường với mức giá từ 600 triệu/ căn hộ 2 phòng ngủ. Cho đến nay, khi thị trường đã hồi phục cùng với sự tăng vọt của giá vật liệu xây dựng, giá của các căn hộ Citihome cũng vẫn được giữ ở mức trên dưới 1 tỷ đồng.

Nhờ sự đảm bảo ở mức tốt nhất không gian sống cho từng cư dân nhưng giá cả vẫn ở mức vừa tầm, vừa qua Citihome Quận 2 đã nhận được đề cử ở hạng mục “The Best Affordable Condo Development” (tạm dịch “Phát triển khu căn hộ giá tầm trung tốt nhất”) trong khuôn khổ giải thưởng Vietnam Property Awards 2015 diễn ra vào ngày 14/8 vừa qua.

Vietnam Property Awards là một phần của giải thưởng tầm châu lục có tên Asia Property Awards, đã có 20 năm hoạt động được Ensign Media Co Ltd. tổ chức. Đây là giải thưởng được đánh giá là minh bạch, chính xác, góp phần tôn vinh những nhà phát triển dự án và cung cấp dịch vụ bất động sản tốt trong toàn khu vực như Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc…

Điểm nổi bật của block đẹp nhất Citihome

- Có 22 tầng, 192 căn hộ.

- View nhìn ra công viên trung tâm, hồ bơi.

- Kết nối trực tiếp với tất cả tiện ích nội khu Citihome: trung tâm thương mại, hồ bơi, khu BBQ, sân chơi trẻ em, lối dạo bộ…

- Chọn block C chính là chọn căn hộ đẹp nhất của Citihome.

Thông tin liên hệ:

- Nhà mẫu Citihome, vòng xoay lô 5, đường Đông Tây 1, An Phú, Q.2

- Hotline: 090 139 8689 – www.citihome.vn

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên