MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lựa chọn mới cho công ty khởi nghiệp: Giải pháp văn phòng giao dịch

Với “giải pháp văn phòng giao dịch”, giờ đây các công ty khởi nghiệp có thể lựa chọn cho mình văn phòng hạng sang nằm tại những vị trí đắc địa mà không lo tốn nhiều chi phí và thời gian thiết kế, thi công.

Văn phòng đẹp và khơi đầy sáng tạo không chỉ giúp cho chủ doanh nghiệp và nhân viên hãnh diện về công ty, mà còn được khách hàng đánh giá cao. Đây chính là lý do khiến không ít người chủ doanh nghiệp mong muốn tìm ra giải pháp hợp lý để không phải chi trả nhiều cho việc thuê văn phòng đẹp mà vẫn tạo được ấn tượng tốt với các đối tác và khách hàng lớn.

Nhu cầu muốn có văn phòng đẹp

“Không phải ngẫu nhiên mà tôi mong muốn có thể thuê được một văn phòng đẹp tại vị trí thuận lợi cho việc giao dịch, bởi nhiều khi chỉ cần nhìn thấy tên tòa nhà của văn phòng là khách hàng và đối tác đã nể rồi”. Anh Minh Thành, giám đốc của một công ty mới khởi nghiệp về lĩnh vực tin học cho biết.

Đồng quan điểm trên, chị Minh Trang trưởng phòng kinh doanh của một công ty truyền thông số chia sẻ thêm: “Khách hàng đến họp về ý tưởng mà chỉ thấy vài ba nhân viên thì dù họ không nói ra, nhưng sau lần đó, các giao dịch luôn ít dần và hợp đồng cũng nhỏ lại.”

Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp luôn đứng trước bài toán rằng, việc xây dựng văn phòng sẽ tốn nhiều chi phí để thiết kế và thi công, đồng thời mất thời gian cho việc xin tòa nhà phê duyệt bản vẽ liên quan đến vách trần, hệ thống điện, internet, camera, máy lạnh, chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy,... Chưa kể còn phải tính thêm chi phí vận hành hằng tháng như thuê nhân viên lễ tân, bảo vệ, tạp vụ; đầu tư máy móc như máy in, máy fax và các chi phí khác (nước uống, điện, nước...).

Do đó, các công ty khởi nghiệp thường phải loay hoay tìm cách cân bằng giữa nhu cầu muốn có văn phòng đẹp để gây ấn tượng với đối tác, thể hiện tiềm năng phát triển và số tiền phải đầu tư. Đó sẽ là sự mạo hiểm đầy rủi ro nếu phải bỏ ra từ 40 triệu – 80 triệu đồng/tháng để thuê văn phòng đẹp, trong khi ngân sách đó có thể chuyển sang đầu tư nhân lực hoặc phát triển dự án.

 

 

Thế nên, ngay khi loại hình dịch vụ “giải pháp văn phòng giao dịch” (business center) và “không gian chia sẻ” (co-working space) tràn vào thị trường Việt Nam thì đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các công ty vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian.

Lựa chọn dịch vụ một cách thông minh

Dịch vụ “không gian chia sẻ” (co-working space) cung cấp gói giá chỉ từ 400.000 đồng/tháng để khách hàng có thể chọn thuê bàn làm việc theo giờ, theo ngày hoặc theo tháng mà vẫn được sử dụng phòng họp chung, máy in/photocopy và nhiều tiện ích thú vị khác. Tuy nhiên, loại hình này chỉ đáp ứng tốt cho người làm nghề tự do hoặc nhóm dự án nhỏ lẻ.

Còn “giải pháp văn phòng giao dịch” (business center) lại có nhiều tiện ích cho các công ty khởi nghiệp. Dịch vụ này được thiết kế giống văn phòng chính thống với chỗ ngồi cố định, điện thoại máy lẻ lắp riêng từng bàn kèm dịch vụ tổng đài ở quầy lễ tân. Biển công ty cũng được gắn trước cửa văn phòng nên tiện cho việc giao dịch và nhận thư.

Có thể nói ưu điểm vượt trội của “giải pháp văn phòng giao dịch” (business center) chính là dịch vụ trọn gói, nên sau khi ký hợp đồng thuê, khách hàng có thể đến làm việc ngay tức khắc, điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp doanh nghiệp (mới khởi nghiệp) cần gấp văn phòng giao dịch để ký kết hợp đồng mà không lỡ mất cơ hội kinh doanh. Với loại hình dịch vụ này, doanh nghiệp cũng không phải trả thêm các khoản phát sinh như tiền điện, nước, phí sửa chữa hay tu sửa hằng năm; hoặc trả lương cho nhân viên lễ tân, bảo vệ và tạp vụ.

Do văn phòng được chia sẻ cho nhiều công ty nên các doanh nghiệp có dịp tìm hiểu về nhau, tạo thuận lợi cho việc hợp tác và chia sẻ cơ hội với nhau.

Hơn thế nữa, “giải pháp văn phòng giao dịch” (business center) nhắm trúng vào tâm lý của các công ty nhỏ có ít nhân viên là sẽ được làm việc trong một không gian chuyên nghiệp với số lượng nhân viên hùng hậu (khi ngồi cùng các công ty khác), tạo cảm giác an tâm cho khách hàng và đối tác khi tới công ty bàn bạc và thương thảo.

Chiêu thu hút của G-Office

Nằm ở tầng 15 của tòa nhà Vincom có vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM, G-Office có gói dịch vụ “giải pháp văn phòng giao dịch” (business center) nhắm tới các doanh nghiệp trẻ đang có chiến lược hướng tới đối tượng khách hàng lớn và các nhà đầu tư nước ngoài. Vì thế, các thiết kế văn phòng của G-Office tại tòa nhà Vincom đều có kiến trúc sang trọng, hiện đại và chuyên nghiệp.

Điều gây ấn tượng nhất trong gói dịch vụ của G-Office là mức giá để các công ty khởi nghiệp có thể đặt chân vào tòa nhà đắt giá như Vincom. Mức phí thấp nhất cho văn phòng 3 người là 650 usd/tháng với tiện ích trọn gói hoàn hảo mà các doanh nghiệp không còn phải lo phát sinh thêm một khoản nào khác.

G-Office còn đưa ra gói dịch vụ “độc nhất vô nhị” trong thị trường cho thuê văn phòng tại Việt Nam: phòng làm việc cho sếp (dynamic suite). Chỉ từ mức giá khoảng 150usd/tháng, chủ doanh nghiệp sẽ làm việc trong phòng VIP với thiết kế vô cùng sang trọng kèm bàn ghế giám đốc, đường dây điện thoại riêng, wifi miễn phí, tủ lạnh, nước mát,… nên rất thuận tiện cho việc tiếp đón đối tác và khách hàng. Ngoài ra, khách hàng vẫn được sử dụng các tiện ích chung như phòng họp, đặt biển công ty…

Đặc biệt hơn, G-Office đang có chiêu thu hút khách hàng khá độc đáo, nếu đặt cọc trước ngày 24/11 thì khách hàng sẽ được lựa chọn vị trí đẹp và cùng tham gia thiết kế văn phòng sao cho phù hợp với phong thủy của công ty.

Có thể nói, dịch vụ “giải pháp văn phòng giao dịch” (business center) của G-Office được coi là hướng đi mới đầy sáng tạo và đúng đắn, bắt nhịp nhanh với tiềm năng kinh doanh rộng mở của các doanh nghiệp trẻ khi Việt Nam vừa chính thức gia nhập tổ chức thương mại tự do lớn nhất thế giới TPP.

Từ cơ hội quý báu này, các công ty khởi nghiệp đã có thể chọn cho mình giải pháp tối ưu nhất để thể hiện đẳng cấp với khách hàng chiến lược và các đối tác nước ngoài mà vẫn đảm bảo ngân sách đầu tư một cách hợp lý.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên