TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Triển vọng thị trường mặt bằng bán lẻ TP HCM

07-04-2013 - 12:11 PM | Thị trường

Triển vọng thị trường mặt bằng bán lẻ TP HCM
Ảnh minh họa

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2013 tại TP.HCM tăng khoảng 7,2% so với cùng kỳ.

Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm mặt bằng vẫn khá cao, đặc biệt tại các vị trí thuận tiện như tại các ngã tư, trên các tuyến đường chính của khu vực trung tâm thành phố. Phần lớn nhu cầu tìm kiếm mặt bằng là từ các nhà bán lẻ trong lĩnh vực ăn uống (F&B) và siêu thị  đang có nhu cầu mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng.

Đây là yếu tố đẩy giá thuê trung bình của các dự án bán lẻ trong quý I tăng khoảng 2% so với quý trước. Tuy nhiên, giá thuê trung bình của toàn thị trường lại giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước. Với áp lực từ các trung tâm bán lẻ mới ra đời, một số chủ dự án đã giảm giá thuê cho một số khách thuê hiện tại muốn tái ký hợp đồng thuê nhằm duy trì khách thuê tại dự án.

Hiện tại tổng diện tích bán lẻ tại TP.HCM đạt gần 822.000m2, nguồn cung bán lẻ hiện nay đã tăng khoảng 5% so với quý trước và tăng 19% so với cùng kỳ. Trong tương lai dự kiến sẽ có khoảng 1,4 triệu m2 diện tích bán lẻ sẽ tham gia vào thị trường.

Trong quý I, trung tâm mua sắm mới là Pico Plaza, quận Tân Bình đã chính thức đi vào hoạt động và đạt được tỷ lệ thuê/cam kết thuê khá cao đạt khoảng 90%, nâng tỷ lệ lấp đầy trung bình của thị trường tăng khoảng 1% so với quý trước, đạt mức khoảng 87%. Một số trung tâm mua sắm đi vào hoạt động như Trung tâm mua sắm Icon 68 (Bitexco Financial Tower)...Hai siêu thị mới cũng vừa đi vào hoạt động là S.Mart, Quận 5 (3.000m2) và Vinatextmart, quận Gò Vấp (2.000m2).

Theo đánh giá của Knight Frank, mặc dù nền kinh tế vẫn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng thị trường bán lẻ vẫn tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế, điều này cho thấy nhiều nhà bán lẻ vẫn tin tưởng vào triển vọng của thị trường này. 

Dân số đông tại Việt Nam vẫn là yếu tố hấp dẫn cho nhiều nhà bán lẻ quốc tế tiềm năng. Trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều nhà bán lẻ lớn tham gia vào thị trường như Tesco (Anh), Wal-mart (Mỹ) và FairPrice (Singapore)....

Lan Anh

ngatt

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên