Thiên Ngọc Minh Uy bị rút giấy phép, người tham gia cần làm gì?
Trước thông tin Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chính thức bị rút giấy phép bán hàng đa cấp, người đang tham gia mạng lưới này cần làm gì và nên có những lưu ý gì?
- 28-04-2017Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy “lột xác” thành Nhã Khắc Lâm, Bộ Công thương lên tiếng
- 28-04-2017Thiên Ngọc Minh Uy kiếm tiền và ‘phình to’ như thế nào?
- 25-04-2017Từ sai phạm đến ngừng hoạt động của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy
Bộ Công Thương đã rút giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, một công ty đa cấp lâu đời tại Việt Nam với hơn 17 năm hoạt động, trên cơ sở việc công ty này chủ động nộp hồ sơ xin chấm dứt hoạt động. Ngay khi đó, Bộ Công Thương đã có thông báo chính thức để giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.
Theo quy định tại Nghị định 42, sau khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng. Cũng theo Bộ Công Thương, người tham gia bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy nếu có bất kỳ khiếu nại về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với mình có thể gửi yêu cầu tới 23 chi nhánh của công ty tại các tỉnh, thành phố.
Thông báo của Bộ Công Thương đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy trong hoạt động kinh doanh đa cấp. Với 80 lượt vi phạm tính riêng trong năm 2016, công ty này đã bị các cơ quan có thẩm quyền xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.
Câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này là quyền lợi của các khách hàng tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp sẽ được xử lý như thế nào, liệu có thể lấy lại tiền đã đóng vào hệ thống hay không? Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Thế Truyền đã đưa ra những thông tin và tư vấn cần thiết.
VTV1