TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Thịt heo sạch, có nguồn gốc được người tiêu dùng săn đón

24-10-2019 - 17:30 PM | Sống

Thịt heo sạch, có nguồn gốc được người tiêu dùng săn đón

Thịt mát MEATDeli là sản phẩm thịt tươi duy nhất tại Việt Nam hiện nay đáp ứng Tiêu chuẩn BRC về An toàn Thực phẩm. Tiêu chuẩn này đã được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng như một “tiêu chuẩn vàng” cho thịt mát, trong đó có thể kể đến Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, Ý…

An toàn và có nguồn gốc xuất xứ

Tại chợ Cây Quéo, từ 6h sáng, rất đông người tiêu dùng đã có mặt tại cửa hàng thịt sạch để chọn mua thịt heo. Bác Nguyễn Kim Hoa (ngụ Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Tôi hay đi chợ gần nhà nên thường mua thịt ở sạp hàng quen. Phải đi từ sáng sớm mới chọn được miếng thịt ngon nhất. Có hôm đi trễ thấy thịt xuống màu, bị ruồi bâu vào cũng thấy lo lo. Nay thấy có cửa hàng mới nên vào mua thử. Tôi thấy gói thịt nhìn sạch sẽ và màu thịt tươi."

Khác với thịt tại sạp thường được bày bán ở điều kiện nhiệt độ thường, không che chắn, bị nhiều người mua chạm tay vào, thịt tại cửa hàng được đóng gói kín rất vệ sinh, có ghi rõ ngày sản xuất, nơi sản xuất.

Chị Bình Minh, một khách hàng khác có mặt tại cửa hàng cho biết: "Tôi thấy thịt này giá cả hợp lý, sườn non giá tầm 160.000 đồng, đuôi heo khoảng 120.000 đồng, chênh với thịt ở ngoài không đáng là bao nhiêu, nhưng quan trọng là thịt có thương hiệu rõ ràng, mình không phải lo lắng mua phải thịt trôi nổi."

Dù khu chợ có rất nhiều điểm bán thịt nhưng khách mua tập trung tại cửa hàng này là đông nhất. Quan sát tại cửa hàng, đa số khách mua là những người bình dân, những bà nội trợ. Điều này cho thấy nhu cầu mua thịt an toàn, đảm bảo chất lượng là của tất cả người tiêu dùng, không chỉ riêng một tầng lớp nào.

Xu hướng sử dụng thịt mát trên thế giới và Việt Nam

Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới còn thói quen sử dụng thịt "nóng". Thịt "nóng" là loại thịt ngay sau khi giết mổ được đưa thẳng ra chợ để bán cho người tiêu dùng, không được bảo quản đúng cách và khó truy xuất được nguồn gốc. Dù loại thịt này chiếm 90% lượng thịt tiêu thụ trên thị trường, các chuyên gia an toàn thực phẩm (ATTP) cảnh báo loại với khí hậu Việt Nam nóng ẩm, việc giết mổ, buôn bán thịt trong nhiệt độ thường dễ dẫn đến thịt dễ bị nhiễm vi sinh E.Coli, Salmonnella.

Tại châu Âu, đa số thịt được tiêu thụ trên thị trường là thịt mát: thịt sau khi giết mổ không bao giờ được đưa ngay ra thị trường mà phải được ủ trong nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C để thịt mềm, cho chất lượng tốt nhất. Sau đó được đóng gói và bày bán trong các ngăn mát tại siêu thị.

Quá trình bảo quản này giúp ức chế hoạt động của hệ vi sinh vật trên miếng thịt, trong khi đó vẫn đảm bảo các quá trình sinh hóa của thân thịt diễn ra và đảm bảo miếng thịt tới tay người tiêu dùng ở trạng thái tươi ngon nhất. Cách thức sản xuất, bảo quản và kinh doanh dạng thịt này đã rất phổ biến và được chuẩn hóa trên thế giới. Trong khi đó, tại Việt Nam, Tiêu chuẩn Quốc gia về thịt mát chỉ mới được ban hành vào tháng 10/2018. Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết về thịt sạch, tháng 12/2018, thịt mát MEATDeli đã ra mắt người dân Hà Nội, đến nay đã thu hút hơn 800.000 người tiêu dùng. Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon.

Chất lượng thịt đáp ứng "tiêu chuẩn vàng"

Heo được dùng để chế biến thịt MEATDeli được nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP và qua 3 tuyến kiểm dịch trước khi đến tay người tiêu dùng. Ở tuyến 1 và 2, heo chỉ được xuất khỏi trang trại và cho phép nhập vào nhà máy chế biến sau khi được kiểm tra hoàn toàn khỏe mạnh. Ở khâu giết mổ, heo được làm ngất bằng khí CO2  từ 10 – 20 giây để hoàn toàn mất ý thức và không bị căng thẳng. Đây là phương pháp giết mổ nhân văn nhất hiện nay và phù hợp với chuẩn mực chế biến thịt mát của các nước phát triển.

Thịt heo sạch, có nguồn gốc được người tiêu dùng săn đón - Ảnh 1.

Thịt mát được chế biến trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu

Thân thịt ngay sau khi giết mổ được qua quy trình làm mát để hạ nhiệt độ tâm thịt từ 0 đến 4 độ C trong thời gian dưới 24 tiếng để thịt trải qua quá trình co cơ vừa phải và chuyển qua giai đoạn "chín sinh hóa". Quá trình ủ thịt ở nhiệt độ mát này rất cần thiết vì sẽ giúp các enzyme nội sinh phân giải protein bắt đầu hoạt động để làm cho thịt mềm và thơm ngon. Sau đó thịt sẽ được pha lóc và đóng gói kín bằng công nghệ Oxy – Fresh 9, được kiểm dịch lần 3 trước khi xuất bán khỏi nhà máy. Chỉ những khay thịt an toàn, từ nguồn heo khỏe mạnh mới được đưa ra thị trường. Thịt mát có thời gian bảo quản lên đến 9 ngày (đối với thịt ba rọi) nhờ tỉ lệ O2 và CO2 tối ưu của công nghệ đóng gói, quá trình phân phối, bảo quản trong nhiệt độ mát giúp kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật, duy trì trạng thái thịt tươi ngon cho đến tận tay người tiêu dùng.

Thịt heo sạch, có nguồn gốc được người tiêu dùng săn đón - Ảnh 2.

Thịt mát MEATDeli có quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt

Mua thịt mát ở đâu?

Hiện nay, thịt mát MEATDeli đã được bày bán tại hơn 300 điểm bán tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm này tại các cửa hàng MEATDeli, hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra.

Website: https://meatdeli.com.vn

Hotline: 1800 6828

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên