TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thò chân ra khỏi chăn: Cách chữa mất ngủ vô cùng hiệu quả chính bạn cũng không ngờ

11-12-2016 - 11:00 AM | Sống

Mất ngủ thực sự là một trong những yếu tố khiến sức khỏe con người trở nên trầm trọng. Và bí quyết nhỏ, cho một chân ra ngoài chăn sẽ giúp có giấc ngủ ngon hơn, tại sao lại thế?

Khi bị mất ngủ , cơ thể con người sẽ có cảm giác uể oải và mệt mỏi. Đôi khi thậm chí còn cảm thấy bực bội với chính mình và những người xung quanh.

Thò chân ra ngoài chăn giúp ngủ ngon hơn.
Thò chân ra ngoài chăn giúp ngủ ngon hơn.

Nhiều người đã dùng nhiều biện pháp để có thể ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn nhưng có vẻ cũng không mất tác dụng.

Nếu bạn là một trong những người đang ở tình trạng mất ngủ , hãy thử một mẹo nhỏ khi ngủ, đơn giản chỉ là thò một chân ra khỏi chăn. Đây là mẹo hoàn toàn tốt và có hiệu quả.

Lý giải nguyên nhân:

Nguyên nhân chủ chốt ở đây chính là nhiệt độ bao giờ cũng là mối quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể cũng như các cơ quan trong cơ thể.

Nguyên nhân chính cũng liên quan nhiệt độ cơ thể với nhiệt độ ngoài trời.
Nguyên nhân chính cũng liên quan nhiệt độ cơ thể với nhiệt độ ngoài trời.

Về cơ bản, khi trời nóng, cơ thể sẽ tỉnh táo và trời càng man mát hoặc lạnh thì sẽ khiến con người càng có cảm giác buồn ngủ hơn.

Trước khi ngủ chỉ cần thò chân ra để làm mát cơ thể.
Trước khi ngủ chỉ cần thò chân ra để làm mát cơ thể.

Và mẹo thò chân ra ngoài, hoặc phản xạ đạp tung chăn để cho chân ra ngoài cũng là cách phản ứng để hạ nhiệt độ cơ thể.

Chân sẽ trở thành công cụ làm hạ nhiệt.
Chân sẽ trở thành công cụ làm hạ nhiệt.

Khi chân ra ngoài chăn thì sẽ trở thành công cụ hoàn hảo trong quá trình làm mát vì bàn chân không có lông và có các cấu trúc mạch máu giúp tản nhiệt nhanh.

Tuy nhiên, cũng chính vì lý do này mà nếu trời quá lạnh mà để chân ra khỏi chăn thì có thể bị nhiễm lạnh .

Thò chân ra khỏi chăn là mẹo ngủ ngon có thể áp dụng luôn.
Thò chân ra khỏi chăn là mẹo ngủ ngon có thể áp dụng luôn.

Thời gian ngủ có thể không xác định trước, nhưng để giúp có giấc ngủ ngon thì đây có thể là một mẹo đơn giản và có thể áp dụng luôn được.

*Theo Bright

Theo Hoàng Ngân

Tri Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM