MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cục hàng không Việt Nam: Giám sát chậm chuyến, huỷ chuyến từng ngày

13-07-2014 - 12:57 PM | Xã hội

Tổ kiểm tra, giám sát có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử lý, kiến nghị xử lý việc chuẩn bị trước chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Cục trưởng Cục Hàng không VN vừa ký quyết định số 1050/QĐ-CHK thành lập Tổ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị trước chuyến bay, khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam, việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Theo đại diện Cục hàng không 6 tháng đầu năm, tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây búc xúc trong xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không VN đã có văn bản yêu cầu các cảng vụ tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách đi tàu bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi tàu bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trên rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không để có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.

Tổ kiểm tra, giám sát có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử lý, kiến nghị xử lý việc chuẩn bị trước chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam, việc cung ứng dịch vụ phi hàng không tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất bắt đầu từ 13.7.2014 và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Đặng Tiến

thanhhuong

Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên