Khách bị rò rỉ thông tin cá nhân trên các chuyến bay
Cục trưởng Cục Hàng không VN, ông Lại Xuân Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường bảo mật thông tin cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.
- 29-08-2015Lập tổ điều tra vụ việc xe hành lý va chạm với máy bay tại Tân Sơn Nhất
- 11-08-2015Hãng hàng không nào vô địch chậm, hủy chuyến bay trong 7 tháng 2015?
- 05-08-2015Cục Hàng không trả lời về tình trạng hủy, chậm chuyến bay
- 05-07-2015Công khai tình trạng chỗ các chuyến bay ở quầy vé sân bay
- 18-05-2015Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay
Theo ông Lại Xuân Thanh, thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã phản ánh đến Cục Hàng không về việc bị rò rỉ thông tin cá nhân, hành trình, lịch trình trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.
“Các thông tin này được sử dụng vào các mục đích khác nhau, xâm phạm đời tư cá nhân, gây phiền nhiễu cho hoạt động di chuyển của hành khách đi lại bằng đường hàng không”, ông Thanh nói.
Do vậy, để bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, nâng cao chất lượng công tác phục vụ hành khách, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Các cơ quan này phải rà soát nội quy, xây dựng quy trình về việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng trong công tác phục vụ hành khách.
Vietnamnet