Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay năm 2015 giảm sâu so với năm 2014
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2015, tỷ lệ chậm hủy chuyến bay của các hãng hàng không nội địa chiếm từ 15-18%, giảm sâu so với năm 2014.
- 11-08-2015Hãng hàng không nào vô địch chậm, hủy chuyến bay trong 7 tháng 2015?
- 05-08-2015Cục Hàng không trả lời về tình trạng hủy, chậm chuyến bay
- 18-05-2015Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay
Giai đoạn cao điểm (tháng 7, 8), tỷ lệ chậm hủy chuyến bay tăng vọt lên hơn 22%. Trong đó, 90% là do tàu bay về muộn, do thời tiết, 5% là do lỗi kỹ thuật.
Vietnam Airlines cho biết, tổng số tiền phải bồi thường cho hành khách bị từ chối vận chuyển, hành khách có chuyến bay chậm kéo dài và hành khách bị hủy chuyến từ tháng 7 đến cuối tháng 11/2015 lên tới hơn 6,2 tỉ đồng, Vietjet Air là 3,8 tỉ đồng.
Các hãng hàng không cho rằng, lý do cơ bản là hạ tầng một số sân bay đang quá tải như Tân Sơn Nhất và Nội Bài, trong khi các hãng hàng không nội địa đều gia tăng mở các đường bay mới, mua sắm thêm tàu bay… các hãng hàng không nước ngoài cũng tăng tần suất bay, mở các đường bay đến Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ thực hiện các giải pháp điều phối giờ cất hạ cánh hiệu quả, giảm ùn tắc, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm Lễ và Tết Nguyên đán sắp tới.