MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thực hư xung quanh thông tin tuyển dụng lương 100 triệu 1 tuần của VPBank

30-07-2016 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Mới đây VPBank đăng thông tin tuyển dụng gây tranh cãi trong cộng đồng, giới ngân hàng cũng như các chuyên gia marketing và PR đều đoán già đoán non, cho rằng đây chỉ là một chiêu PR của doanh nghiệp.

VPBank đã đăng một thông tin tuyển dụng gây sốc cho giới ngân hàng nói riêng và giới marketing nói chung, với nội dung đầy thách thức: “Một công việc chỉ có trong mơ đến từ VPBank StepUp, cầm một chiếc thẻ có số dư 100 triệu, và sống trong 1 tuần theo cách của bạn, tự do quyết định sẽ trải nghiệm mọi mặt của cuộc sống từ mua sắm thả ga, thỏa sức ăn uống, xem phim, thưởng thức nghệ thuật, hay tham gia những hành trình khám phá, du lịch kỳ thú như tắm biển, lướt ván, leo núi,…

Và bạn sẽ không cô đơn, vì bạn sẽ được dẫn theo từ 3 đến 5 người trong suốt hành trình 1 tuần trải nghiệm cuộc sống mơ ước này. Ghi lại những trải nghiệm và cung cấp lại cho chúng tôi, bạn đã hoàn thành công việc người trải nghiệm thẻ của mình”

Liên lạc với đại diện của ngân hàng, chúng tôi nhận được thông tin khẳng định việc tuyển dụng này hoàn toàn nghiêm túc. Khi được hỏi “Liệu có phải ngân hàng đã có sẵn ứng viên nội bộ để tránh thất thoát khoản tiền 100 triệu ra ngoài và chiêu tuyển người chỉ thuần túy là chiêu PR?”, vị đại diện này chia sẻ “Việc người trúng tuyển sẽ đi làm vào giữa tháng 8 này là câu trả lời rõ ràng nhất cho độ xác tín của thông tin.”

Khi được đề nghị cung cấp thêm những thông tin về chiến dịch đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông những ngày qua, vị đại diện ngân hàng đã cho biết: “Phần lớn giới trẻ bây giờ không mấy tin vào quảng cáo mà muốn mình trực tiếp trải nghiệm tất cả các sản phẩm, dịch vụ để đánh giá chất lượng. Như vậy, việc để người sử dụng sản phẩm chính thức tham gia vào chương trình này là ngân hàng mong muốn được cung ứng sản phẩm một cách chân thật nhất với khách hàng. Người dùng có thể phản hồi cả những mặt tốt và xấu của sản phẩm sau khi sử dụng, để cộng đồng có thể tin tưởng vào dịch vụ của ngân hàng mà không cần quảng cáo”.

Như vậy, có thể thấy việc ngân hàng tuyển dụng vị trí lương 100 triệu trong 1 tuần là hoàn toàn có thật. Bởi nếu đơn vị này “dại dột” dựng nên một nhân vật không có thật hoặc sử dụng chính nhân vật trong nội bộ thì với độ lan truyền của mạng xã hội như hiện nay, việc này chẳng khác gì dấu cây kim trong bọc. Khi đó hiệu ứng truyền thông ngược chắc chắn sẽ nhanh chóng dội về và tức khắc gây khủng hoảng cho Ngân hàng.

Liên lạc với bộ phận nhận hồ sơ ứng tuyển, chúng tôi nhận thấy Ngân hàng này làm khá bài bản. Từ việc có riêng một đường hotline hỗ trợ cung cấp thông tin 24h trong ngày thì đội ngũ công nghệ thông tin hẳn đã khá vất vả để giữ cho đường truyền được thông suốt. Bởi theo dõi những thông tin rầm rộ trên mạng xã hội và cả trong giới truyền thông tuần qua thì hẳn con số hồ sơ ứng tuyển đã chất cao như núi.

Điều còn lại là chúng ta hãy chờ xem hiệu quả của chiến dịch này có xứng tầm với chi phí đã bỏ ra hay không? 100 triệu để làm truyền thông xem ra khá rẻ vì tính đến hiện tại thông tin đã lan truyền chóng mặt, nhưng kết quả cuối cùng mà ngân hàng trông đợi hẳn không chỉ dừng lại ở con số bài viết được đăng mà phải nằm ở số người dùng thực sự quan tâm và ưa chuộng loại thẻ tín dụng mà họ đang tìm người trải nghiệm.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên