Thương hiệu giày của Hari Won sáng lập bị nhân viên tố nợ lương, vô trách nhiệm?
Nhân viên đang làm tại thương hiệu giày do Hari Won làm chủ cho biết, họ đã gửi thông tin yêu cầu thanh toán khoản lương bị trễ nhưng không nhận được phản hồi nào.
Gần đây, một bài viết từ những nhân viên của thương hiệu giày do Hari Won làm chủ lên tiếng tố phía công ty này nợ lương tháng 9 nhưng không thanh toán cho họ, cũng không đưa ra một thông báo nào dù thời điểm thanh toán lương là ngày 10 hàng tháng.
"Khi tất cả mọi người yêu cầu thanh toán thì chỉ nhận lại được một email xin nợ lương từ phía ban lãnh đạo công ty vào ngày 12, xin nợ lương tới ngày 10/11/2016. Nhưng tới hôm nay là ngày 22/11/2016, tập thể nhân viên chúng tôi vẫn chưa nhận được lương từ phía công ty", chủ nhân bài viết cho biết. Sau đó, các nhân viên đã gửi email và liên lạc với ban lãnh đạo nhưng không nhận bất cứ phản hồi nào.
Bài viết này còn đặt câu hỏi về nguy cơ xả hàng rồi "biến mất" của thương hiệu giày này, bởi chiến lược giảm giá lên tới 70% trong thời gian gần đây. Người viết còn đặt ra câu hỏi, ai cũng biết chính sách bảo hành trọn đời của thương hiệu giày này, nhưng nếu tình trạng "đóng cửa" diễn ra thì đối với những khách hàng mua phải những đôi giày bị lỗi, ai sẽ là người đứng ra bảo hành, chăm sóc và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng?
Cuối bài biết, quan điểm đề nghị ban lãnh đạo công ty này thanh toán đầy đủ lương cho nhân viên trước ngày 25/11/2016 được nhấn mạnh: "Nếu ban lãnh đạo vẫn quyết định không thanh toán lương cho chúng tôi, chúng tôi sẽ đâm đơn kiện công đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh, kiện lên hội luật sư Thành Phố Hồ Chí Minh và công khai thông tin lên báo chí".
Liên lạc với đại diện truyền thông của Hari Won, hiện phía nữ ca sĩ đã nắm được sự việc và đang làm việc với luật sư để gửi thông cáo báo chí trong hôm nay hoặc ngày mai.
Vào tháng 6/2016, Hari Won tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông báo về việc hợp tác và sáng lập thương hiệu giày riêng của mình, chứ không phải làm gương mặt đại diện. Tháng 7 năm nay, cô tiếp tục ra mắt các mẫu mới nhất cho thương hiệu. Sau hai tháng phát triển, thương hiệu giày này đã có 8 cửa hàng trên toàn quốc đi vào hoạt động.
Trí thức trẻ/Kênh 14