Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Năm 2021 kế hoạch tăng 62% lợi nhuận lên 1.092 tỷ đồng, giảm tỷ trọng xuất tại thị trường Mỹ
Được biết, con số này thấp hơn so với kế hoạch ban đầu ghi nhận tại BCTN 2020 của Thuỷ sản Minh Phú (MPC). Trong đó, MPC đặt kế hoạch doanh thu gần 15.800 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước, và mục tiêu lãi sau thuế 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng đến 108%.
Tập đoàn Minh Phú (MPC) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, dự trình kế hoạch doanh thu 15.774 tỷ đồng, tăng 10% và lợi nhuận sau thuế 1.092 tỷ đồng, tăng gần 62% so với năm trước.
Được biết, con số này thấp hơn so với kế hoạch ban đầu ghi nhận tại BCTN 2020. Trong đó, MPC đặt kế hoạch doanh thu gần 15.800 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước, và mục tiêu lãi sau thuế 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng đến 108%.
Theo MPC, Chính phủ Mỹ dù đã thông cáo không có căn cứ để chứng minh đơn vị lẫn tránh thuế chống phá giá, song MPC cũng sớm lên chủ trương chuyển đổi cơ cấu, giảm xuất khẩu vào Mỹ 12,86% so với năm trước, tăng vào thị trường Úc và New Zealand (tăng 4,76%), Nhật Bản (tăng 3,78%) và Canada (tăng 3,45%).
Hiện Công ty đang tiếp tục đẩy nhanh dự án đường ống dẫn nước biển nhằm điều tiết nước phục vụ nuôi tôm tại vùng nuôi Minh Phú Kiên Giang – dự kiến đưa vào hoạt động vào giữa năm 2021. Tập trung đẩy nhanh tiến độ Dự án Khu phức hợp công nghiệp công nghệ cao phát triển chuỗi giá trị tôm với quy mô 10 nghìn hecta tại Kiên Giang.
Với kết quả kinh doanh đạt được, HĐQT trình phương án chia cổ tức tỷ lệ 20%, tương đương với mức thanh toán 400 tỷ đồng, bằng 60% lợi nhuận hợp nhất chưa phân phối tại ngày 31/12/2020. Kế hoạch cổ tức năm 2021 duy trì ở tỷ lệ 70% lợi nhuận chưa phân phối năm 2021.
Ngoài ra, Công ty cũng lên kế hoạch chào bán 6,33 triệu cổ phiếu quỹ theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP), tỷ lệ chào bán 0,32% số cổ phiếu đang lưu hành và giá cố định 10.000 đồng/cp.
Kết thúc quý 1/2021, MPC ghi nhận doanh thu đi ngang với 2.810 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm hơn một nửa xuống 27 tỷ đồng.
Chiến lược kinh doanh dài hạn của Tập đoàn sẽ tập trung vào việc đạt 25% thị phần tôm thế giới vào năm 2045 (tức trong 25 năm kể từ năm 2020).
Doanh Nghiệp Tiếp Thị