MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tiết kiệm tiền triệu nhờ miễn phí giao dịch ngân hàng

20-04-2019 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Mới đây, Ngân hàng Quốc tế (VIB) triển khai chương trình miễn vô điều kiện phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của thị trường và khách hàng.

Với nhu cầu giao dịch đa dạng hiện nay, những khoản phí dịch vụ ngân hàng như phí rút tiền ATM, phí chuyển khoản... tiết kiệm được là không hề nhỏ.

Chương trình này được triển khai từ đầu tháng 4/2019. Theo đó, khách hàng của VIB được miễn phí vô điều kiện suốt 6 tháng đầu tiên đối với phí chuyển tiền online và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc bất kể nội mạng hay ngoại mạng. Theo tính toán, số tiền tiết kiệm được nhờ chính sách 0 đồng này sẽ là từ hơn 1,5 triệu đồng đến nhiều triệu đồng mỗi năm.

Làm một phép tính nhanh, với một khách hàng thông thường hàng tháng thực hiện chuyển tiền online 4 lần, chuyển tiền tại quầy 1-2 lần và rút tiền ATM 5 lần, phí giao dịch hàng năm có thể lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Có thể thấy, nếu được miễn khoản phí này, khách hàng sẽ có thêm một số tiền không hề nhỏ so với hiện tại.

Theo ghi nhận của VIB, trong 1 tuần đầu triển khai, chương trình ưu đãi kể trên thu hút hàng trăm nghìn khách hàng tham gia, bao gồm khách hàng hiện hữu thỏa điều kiện và khách hàng mới.

Chị Thu Thủy (Hà Nội), một khách hàng vừa đăng ký mở tài khoản thanh toán VIB, cho biết: "Tôi hay mua sắm online nên mỗi tháng giao dịch ngân hàng cũng nhiều. Mức phí chuyển khoản cứ 5.500 – 11.000đ/lượt, mỗi ngày vài lần giao dịch, cộng lại cũng là một khoản không nhỏ. Đó là chưa kể phí rút tiền ATM. Vì thế, tôi quyết định chuyển sang ngân hàng có miễn phí giao dịch để mua sắm thoải mái hơn".

Nói về việc cân đối chi phí vận hành khi miễn phí rút và chuyển tiền cho khách hàng, ông Hồ Vân Long – Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ của VIB cho biết đây là một việc làm mang lại lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng. Ông nói: "Về phía khách hàng, họ sẽ tiết kiệm được số tiền đáng kể. Về phía chúng tôi, khi thường xuyên sử dụng tài khoản, khách hàng sẽ có xu hướng duy trì số dư tài khoản cao hơn. Qua đó chi phí vốn của ngân hàng sẽ giảm. Hơn nữa, việc khách hàng giao dịch trực tuyến nhiều hơn không chỉ giúp thời gian giao dịch của khách hàng giảm mà còn giúp giảm thời gian hạch toán của chi nhánh và hội sở, tăng năng suất lao động từ đó giảm chi phí vận hành".

Chương trình miễn phí này được đánh giá là một động thái tích cực mang tính chủ động bám sát nhu cầu khách hàng từ VIB, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn cho VIB trên thị trường ngành ngân hàng, đặc biệt là ở mảng tài khoản thanh toán.

Trước đó, VIB cũng đã có ưu thế về nền tảng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, một trong những yếu tố quyết định việc chọn tài khoản thanh toán và gắn bó lâu dài của khách hàng. Gần đây nhất, Ngân hàng số của VIB vừa được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. Trên nền tảng ngân hàng số với ứng dụng ngân hàng di động MyVIB và ngân hàng điện tử tại website https://vib.com.vn, khách hàng dễ dàng thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, chuyển tiền cho người thân, bạn bè và các giao dịch thường ngày từ bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào thay vì phải đến tận nơi và mất thời gian xếp hàng chờ đợi giao dịch.

Song song với chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, VIB cũng đang triển khai chương trình tặng 30.000 món quà ý nghĩa cho khách hàng gửi tiết kiệm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mở thẻ tín dụng và mua bảo hiểm nhân thọ.

Khách hàng có thể truy cập www.vib.com.vn, gọi tổng đài 18008180, vào facebook của VIB tại https://www.facebook.com/VIB.NHQT/ hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc để tận hưởng tất cả các ưu đãi này.


Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên