TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bộ GTVT giải thích hiện tượng lún mặt đường Dự án Vành đai 3 - Hà Nội

21-08-2013 - 09:54 AM | Tin tức dự án

Bộ GTVT giải thích hiện tượng lún mặt đường Dự án Vành đai 3 - Hà Nội

Bộ khẳng định: Công trình được thường xuyên theo dõi, kiểm tra và đã tiến hành sửa chữa kịp thời.

Bộ Giao thông vận tải vừa thông tin về hiện tượng lún cục bộ mặt đường Dự án Vành đai 3 giai đoạn 2 – TP. Hà Nội.

Theo Bộ Giao thông vận tải, trên một số phương tiện thông tin đại chúng gần đây có đưa tin, bài phản ánh về đường Vành đai 3 Hà Nội bị lún. Theo phản ánh của báo chí, đoạn lún nêu trên là phần đường bê tông nhựa tại gói thầu số 2 do Nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui thi công. Hiện tượng lún trên đã được Tư vấn và Nhà thầu thường xuyên theo dõi, quan sát và tiến hành sửa chữa kịp thời.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải cho biết, ngày 9/10/2012, Dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2, TP. Hà Nội, đoạn Mai Dịch-Bắc hồ Linh Đàm được thông xe. Từ khi Dự án được đưa vào khai thác đã giải quyết triệt để việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường đoạn Nguyễn Xiển-Khuất Duy Tiến-Phạm Hùng. Đặc biệt, tuyến đường đã tạo thông thoáng trong lưu thông tại các nút giao Nguyễn Trãi-Thanh Xuân và Trung Hòa-Trần Duy Hưng cũng như giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận (đường Nguyễn Trãi, đường Giải Phóng, Quốc lộ 70, đường Trường Chinh).

Toàn bộ thiết kế thành phần cấp phối của lớp bê tông nhựa này áp dụng theo quy trình: Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8819:2011; mặt đường bê tông nhựa nóng - yêu cầu thi công và nghiệm thu mới ban hành.

Về công tác kiểm soát chất lượng, đây là dự án thực hiện bằng nguồn vốn ODA do Tư vấn Nhật Bản (Công ty Tư vấn Oriental Consultants) giám sát thi công và đã thường xuyên được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, đảm bảo tuân thủ đúng hồ sơ thiết kế cũng như quy trình, quy phạm thi công.

Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn cục bộ vẫn còn có hiện tượng biến dạng nhỏ lớp bê tông nhựa nhưng không làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Như vậy, theo Bộ Giao thông vận tải, với việc thiết kế thành phần cấp phối và quy trình thi công đã tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành, hiện tượng trên là do ảnh hưởng của tình hình các xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện tại, toàn bộ Dự án đang trong thời hạn bảo hành nên toàn bộ kinh phí sửa chữa do Nhà thầu phải đảm nhận. Ban Quản lý Dự án Thăng Long cùng với Tư vấn Nhật Bản và Nhà thầu thường xuyên theo dõi, kiểm tra và đã tiến hành sửa chữa kịp thời.

Theo Thanh Hoài

ngatt

Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM