TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cuối 2015 thông xe kỹ thuật cao tốc Hà Nội –Bắc Giang

12-08-2015 - 10:22 AM | Tin tức dự án

Cuối 2015 thông xe kỹ thuật cao tốc Hà Nội –Bắc Giang
Ảnh minh họa

Dự án BOT cao tốc Hà Nội –Bắc Giang đang gấp rút thi công theo yêu cầu của Bộ GTVT, theo kế hoạch cuối 2015 sẽ thông xe kỹ thuật, tháng 6/2016 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Để từng bước phát triển và hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ Quốc gia cũng như huy động nguồn vốn từ các doanh nghiệp, Bộ GTVT đã đẩy mạnh và ưu tiên cho các dự án giao thông phát triển theo hình thức hợp đồng BOT và BT.

Dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang là một trong những dự án giao thông trọng điểm của khu vực phía Bắc, đang gấp rút hoàn thành. Toàn tuyến có chiều dài 45,8km được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư 4.213 tỷ đồng. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế100 km/h.

Được biết, Dự án này do liên danh các Nhà đầu tư gồm Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (OGC), Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty CP đầu tư và thương mại 319 và Công ty CP đầu tư Văn Phú Invest để thực hiện đầu tư.

Theo thông tin từ Ocean Group cho biết OGC tham gia góp vốn vào dự án này với tỷ lệ 21%, tương đương 104.227.000.000 đồng.

Theo tiến độ hợp đồng đã ký kết với Bộ GTVT, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2016. Tuy nhiên, OGC và các Nhà đầu tư bằng khả năng tài chính và uy tín của mình, đã cam kết đẩy nhanh tiến độ và thông xe kỹ thuật vào 30/12/2015, hoàn thành các công trình và hạng mục phụ trợ vào 30/3/2016, dự kiến vận hành khai thác thử 3 tháng trước khi đưa vào khai thác chính thức từ 30/6/2016.

Dự án đã được Liên ngân hàng VCB - Vietin bank - Liên Việt Post Bank cho vay vốn tại Hợp đồng tín dụng ký kết ngày 21/11/2014 với giá trị 3.658 tỷ đồng và đang được giải ngân theo tiến độ thi công.

Theo đánh giá của Bộ GTVT dự án cao tốc Hà Nội –Bắc Giang là 1 trong 3 dự án sẽ có nguồn thu và khả năng thu hồi vốn tốt nhất trong số các dự án BOT. Bởi lưu lượng xe sẽ ổn định khoảng 24.000 CPU ( lưu lượng xe thu phí/ngày) vào năm khai thác đầu tiên và mãn tải khoảng 50.000 CPU cho những năm tiếp theo.

Đến nay, OGC cho biết đã góp đủ 100% vốn điều lệ ngay từ khi dự án triển khai. Tổng lợi nhuận của OGC dự kiến thu được từ dự án khoảng 347 tỷ đồng, bao gồm:

-Lợi nhuận theo tỷ suất 12%/năm trên tổng vốn góp trong suốt thời gian thực hiện dự án (dự kiến khoảng 16 năm) tương ứng với lợi nhuận khoảng 200 tỷ đồng.

-Lợi nhuận kinh doanh dự án đem lại (theo phương án tài chính của dự án) khoảng 700 tỷ đồng, với 21% vốn góp, OGC dự kiến sẽ nhận được 147 tỷ đồng.

Theo đại diện OGC thì việc tham gia góp vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang sẽ mang lại cho công ty kinh nghiệm và nguồn vốn để OGC có thể tiếp tục tham gia các dự án đầu tư giao thông theo hình thức BOT hay PPP khác (Public–private partnership - hình thức đối tác công tư).

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên