TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hà Nội: Tiến độ triển khai đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và đường trung tâm đô thị Mê Linh

01-04-2011 - 12:36 PM | Tin tức dự án

Hà Nội: Tiến độ triển khai đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và đường trung tâm đô thị Mê Linh

Đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường trung tâm khu đô thị mới Mê Linh dài 15km, rộng 100m.

Đường đô thị Mê Linh: Ngày 30/3, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 1510/QĐ-UBND, phê duyệt Chỉ giới đường đỏ Tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh tỷ lệ 1/500

 

Chiều dài tòa tuyến khoảng 15 km, đoạn qua Mê Linh khoảng 11km thuộc Tiền Phong, Đại Thịnh, Mê Linh, Văn Khê, Tam Đồng, Thanh Lâm và Tiến Thắng.

 

Điểm đầu tuyến tại ranh giới xã Tiền Phong, huyện Mê Linh và xã Nam Hồng, huyện Đông Anh; điểm cuối giao với sông Cà Lồ trên địa bàn xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.

 

Mặt cắt đường rộng 100m, trong đó 2 lòng đường xe cơ giới rộng 9mx2=18m; 02 lòng đường gom rộng: 16,5mx2=33m; dải phân cách trung tâm rộng 9m; 02 dải phân cách giữa lòng đường xe cơ giới và lòng đường gom rộng 6,8mx2=13,6m; vỉa hè hai bên rộng: 13,2mx2= 26,4m.

Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội:
Tuyến đường sắt đô thị mới này sẽ kéo dài từ ga Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) đến Nhổn (huyện Từ Liêm), có chiều dài 12,5 km, do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hỗ trợ, đồng thời được Chính phủ Pháp và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu cho vay vốn để triển khai. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.

 

Khu vực Depo ở Nhổn, hiện nay, phần hạ tầng kỹ thuật đang được thi công; phần kiến trúc đến cuối tháng 5 sẽ kiểm tra thiết kế và lựa chọn xong danh sách nhà thầu thi công; dự kiến đến Quý III/2011 sẽ chính thức thi công

 

Đoạn chạy trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy: Đoạn Cầu Giấy - Diễn đã có mặt bằng; riêng đoạn Diễn - Nhổn đang thi công đường bộ để tạo mặt bằng cho tuyến  trên cao. Phần thiết kế đường sắt trên cao đến nay đã xong và trong tháng 4/2011 sẽ có tư vấn thẩm tra.

 

Về đoạn đi ngầm từ Cầu Giấy – Ga Hà Nội: Là đoạn phức tạp về GPMB, có 4 vị trí đặt ga ngầm, trong đó có vị trí S11 (dự kiến đặt tại ngã ba Văn Miếu – Quốc Tử Giám) theo tư vấn của Pháp có đến 65 tòa nhà sẽ phải GPMB tại đây, với khoảng 1.550 m2 đất sở hữu vĩnh viễn, diện tích chiếm dụng phải GPMB tạm thời khoảng 2.880 m2. Trước vấn đề này, Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang xin lại ý kiến Bộ Xây Dựng và Bộ GTVT để di chuyển ga S11 sang vị trí thuận lợi hơn và ít phải GPMB.

Gia Hân

thuatvk

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM