MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 60.000 tỷ đồng làm siêu dự án đường sắt Hồ Tây - Ba Vì

Dự án dự án đường sắt Hồ Tây - Ba Vì không chỉ lập kỷ lục về độ dài mà còn có quy mô vốn lớn nhất trong hệ thống dự án hạ tầng giao thông, tổng mức đầu tư lên tới 60.272 tỷ đồng.

Theo Tờ trình về việc thẩm định và chấp thuận Hồ sơ Dự án vừa được Cục Đường sắt Việt Nam trình Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), tuyến đường sắt đô thị Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Hòa Lạc - Ba Vì đường đôi, khổ 1.435 mm này có tổng chiều dài chính tuyến 38,43 km, với điểm đầu tại ngã tư Văn Cao và điểm cuối tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thất.

Tuyến đường sắt này có chiều dài lên tới 42,2 km nếu cộng cả hệ thống đường nhánh kết nối. Dự án không chỉ lập kỷ lục về độ dài mà còn có quy mô vốn lớn nhất trong hệ thống dự án hạ tầng giao thông, với tổng mức đầu tư lên tới 60.272 tỷ đồng.

Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I (hoàn thành năm 2019) xây dựng 15 km chính tuyến từ ga Văn Cao tới ga Song Phương (vành đai 4), gồm 6,2 km đi ngầm, phần còn lại đi nổi trên mặt đất; giai đoạn II (hoàn thành vào năm 2024) xây dựng 23,43 km còn lại chạy trên cao và đi nổi trên mặt đất. Trên tuyến dự kiến bố trí 17 ga, trong đó có 11 ga được xây dựng ngay trong giai đoạn I và 6 ga được lần lượt đầu tư trong giai đoạn II.

Lan Anh

ngatt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên