TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không lùi tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

21-10-2015 - 07:49 AM | Tin tức dự án

Không lùi tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ảnh: Khánh Linh

Đến nay, tiến độ thực hiện dự án được gần 66%, hoàn thành 419 trụ cầu khu gian; 100% trụ ga đã hoàn thành...

Sáng 20/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ tiến độ dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Thứ trưởng Trường cho biết, tiến độ dự án trong thời gian qua đã được cải thiện đáng kể. Các đơn vị thi công, Ban Quản lý dự án đường sắt, tổng thầu đã phối hợp nhịp nhàng hơn để công việc được thông suốt.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định nhất quyết không lùi tiến độ dự án. Phải đẩy nhanh tiến độ để bù vào khoảng thời gian bị chậm, nhưng các biện pháp thi công vẫn phải đảm bảo an toàn.

“Bộ GTVT mong đẩy tiến độ sớm tháng nào hay tháng đó. Tất cả công trường phải thi công đủ ba ca, nhưng phải tuyệt đối an toàn. Các đơn vị liên quan huy động cao nhất nhân lực và thiết bị để đáp ứng được tiến độ đã đặt ra. Tổng thầu EPC phải kịp thời làm thanh toán cho thầu phụ theo hình thức cuốn chiếu, gối đầu. Đến 30/6 năm sau phải cơ bản giải quyết xong phần xây lắp để đến ngày 30/9 chạy thử tàu. Trong năm 2016 phải vận hành chính thức”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Báo cáo tiến độ dự án, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay, tiến độ thực hiện được gần 66%, hoàn thành được 419 trụ cầu khu gian; 100% trụ ga đã hoàn thành; 81/112 sà mũ của nhà ga đã xong. Tiến độ đúc dầm cũng đạt được trung bình 2 phiến/ngày. Đến nay đã đúc được 610/816 phiến, lao lắp được 494 phiến.

Về đoàn tàu mẫu, ông Thành cho biết, tàu mẫu đã về đến cảng Hải Phòng và đang làm thủ tục thông quan. Hiện đã được chấp thuận và ký kết xong với Trung tâm triển lãm Giảng Võ để trưng bày. Dự kiến, không gian trưng bày khoảng 240m2 phía ngoài mặt chính, có dựng dàn mái che nắng mưa. Bên cạnh có màn hình tivi trưng bày hình ảnh về quá trình chế tạo, vận hành... để dư luận hiểu rõ và đóng góp ý kiến.

 

 

Theo Thiện Anh

Báo giao thông

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên