Kiểm tra tiến độ dự án QL1 đoạn tránh TP. Phủ Lý
Hiện nhà đầu tư đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên cả 05 gói thầu xây lắp của tuyến tránh với 20 mũi thi công.
- 12-10-2014Khởi công xây dựng Dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh Phủ Lý và nâng cấp QL1 đoạn tỉnh Hà Nam 2.047 tỷ đồng
- 05-08-2014Hơn 2.000 tỷ đồng xây đoạn tránh thành phố Phủ Lý trên Quốc lộ 1
Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có buổi làm việc về tiến độ triển khai dự án QL1 đoạn tránh TP. Phủ Lý. Dự án thuộc địa phận tỉnh Hà Nam theo hình thức hợp đồng BOT( gọi tắt là BOT Phủ Lý).
Dự án do Công trình do Công ty Đầu tư Hạ tầng FCC đầu tư với mức 2.046 tỷ đồng. Dự án gồm 2 gói hạng mục là xây dựng công trình QL1 đoạn tránh TP. Phủ Lý dài 23,3 km trong đó có 3 cầu, đạt tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế đạt 80Km/h, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng11m, bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp;
Hạng mục thứ 2 là tăng cường mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Hà Nam dài 20,11Km, giữ nguyên theo cấp đường hiện tại, chỉ sửa chữa triệt để các hư hỏng...
Dự án được thực hiện bởi liên danh 3 đơn vị gồm Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON, Công ty CP Xây dựng Cotec (Coteccons) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1).
Theo báo cáo của nhà đầu tư với Bộ trưởng Thăng, công trình được khởi công từ tháng 10/2014 và dự kiến kết thúc vào tháng 12/2016. Dù có những khó khăn trong GPMB, đến tháng 2/2015 mới chính thức thi công, tuy nhiên, nhà đầu tư đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên cả 05 gói thầu xây lắp của tuyến tránh với 20 mũi thi công. Đến nay, công tác thi công các gói thầu cơ bản bám sát tiến độ được duyệt, quyết tâm về đích trước kế hoạch ban đầu khoảng 6 tháng. Hiện vẫn còn có 9 điểm mặt bằng chưa được xử lý triệt để, cản trở quá trình thi công.
Bộ trưởng Thăng đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam sớm tháo gỡ vấn đề giải phóng mặt bằng để các đơn vị thi công theo đúng tiến độ, chỉ đạo nhà đầu tư cần rà soát lại tiến độ, chỗ nào còn tồn tại phải có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng công trình, các đơn vị của dự án phải tích cực nghiên cứu, thử nghiệm các loại cấp phối khác nhau, tìm ra loại tốt nhất để áp dụng trong công tác thi công bê tông nhựa.
Trí Thức Trẻ