Nghiên cứu và cân nhắc phương án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2
Bộ GTVT vừa có Văn bản 183/TB-BGTVT thông báo kết luận của Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức về cuộc họp báo cáo cuối kỳ Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.
Theo Bộ GTVT, đề xuất phương án xây dựng đường bộ cao tốc đi chung hay đi riêng với đường sắt qua sông Tiền Giang phải được nghiên cứu và cân nhắc thận trọng.
Tư vấn cần nghiên cứu phân tích chi tiết ưu nhược điểm theo 2 phương án. Phương án 1 có cầu đường bộ cao tốc và cầu đường sắt đi riêng và phương án 2 đường sắt đi chung với cầu đường bộ, trong đó lưu ý phân tích kỹ thời điểm xây dựng cầu Mỹ thuận 2.
Trong phương án 1, với phạm vi 700m xây dựng thêm cầu đường bộ và cầu đường sắt sẽ có 3 cầu lớn đi qua sông Tiền Giang, tư vấn phân tích tính hiệu quả kinh tế và tài chính của các cầu, tính xã hội, mạng đường dẫn và cầu sẽ ảnh hưởng tới quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Tiền Giang và đặc biệt chia cắt quy hoạch khu vực của TP.Vĩnh Long.
Tư vấn cần nghiên cứu phân tích chi tiết ưu nhược điểm theo 2 phương án. Phương án 1 có cầu đường bộ cao tốc và cầu đường sắt đi riêng và phương án 2 đường sắt đi chung với cầu đường bộ, trong đó lưu ý phân tích kỹ thời điểm xây dựng cầu Mỹ thuận 2.
Trong phương án 1, với phạm vi 700m xây dựng thêm cầu đường bộ và cầu đường sắt sẽ có 3 cầu lớn đi qua sông Tiền Giang, tư vấn phân tích tính hiệu quả kinh tế và tài chính của các cầu, tính xã hội, mạng đường dẫn và cầu sẽ ảnh hưởng tới quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Tiền Giang và đặc biệt chia cắt quy hoạch khu vực của TP.Vĩnh Long.
Theo N.Đ.T
GTVT
GTVT