TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Nhà xây xong mới bán: Chiến lược khác biệt của Him Lam

29-05-2015 - 08:00 AM | Tin tức dự án

Nhà xây xong mới bán: Chiến lược khác biệt của Him Lam

Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp tham gia đều cần tạo ra sự khác biệt, đối với lĩnh vực bất động sản, điều đó càng quan trọng để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo các báo cáo thống kê thị trường bất động sản, gần đây mãi lực bán hàng của các dự án luôn đạt kết quả mỹ mãn với tỷ lệ tiêu thụ trên 80%, thậm chí một số dự án bán hết toàn bộ ngay trong ngày đầu tiên công bố. Tuy nhiên, trên thực tế, dù thị trường tốt lên nhưng không phải dự án nào cũng bán được hàng vì nguồn cung đang rất dồi dào, có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mong muốn và khả năng chi trả của mình.

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, để chứng minh được uy tín và tiềm lực đối với thị trường là điều không đơn giản vì đòi hỏi sự kiên định và chi phí rất lớn. Giám đốc một Sàn giao dịch bất động sản tại TPHCM nhận xét: “Hình thức xây nhà xong mới bán không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Cách làm này đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính ứng trước dòng vốn rất lớn để thi công dự án chứ không được phép trông chờ vào dòng tiền từ khách hàng để xây dựng”.

Him Lam Chợ Lớn với 1.456 căn hộ cao cấp đã xây xong, bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ tháng 9-2015. Đợt 2 của dự án sẽ được mở bán trong tháng 6-2015 với giá 1,65 tỉ đồng/căn 85 m2 nhưng người mua được trả chậm lên đến 5 năm.

Đối với các chủ đầu tư, việc xây xong dự án mới triển khai chương trình bán hàng khiến chi phí vốn bị đội lên rất lớn. Bởi với một dự án căn hộ thông thường thì vốn đầu tư cũng đã lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Nhưng bù lại, rõ ràng cách làm này đóng góp rất nhiều vào việc xây dựng niềm tin trên thị trường bất động sản khi khách hàng chính là những người được lợi nhất. Mua sản phẩm loại này, tất cả mọi chi tiết liên quan đến dự án như quy hoạch, thiết kế, chất lượng, tiện ích… đều được phơi bày. Người mua sẽ được “nhìn tận mắt thấy, sờ tận tay” sản phẩm trước khi đưa ra quyết định.

Thậm chí, đối với các dự án của Him Lam, người mua nhà còn được hưởng lợi nhiều hơn những yếu tố kể trên. Thông thường, khi mua sản phẩm đã hoàn thiện, khách hàng đương nhiên phải thanh toán ngay một tỷ lệ tối thiểu là 70 - 95% tổng giá trị mới được nhận nhà ở. Trong khi đó, các khách hàng của Him Lam không những được nhận nhà ở ngay mà còn được thanh toán chậm giống như các dự án mới bắt đầu khởi công và phải mất ít nhất 3-4 năm mới bắt đầu bàn giao.

Hình thực tế Him Lam Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) với 187 căn hộ đã hoàn thành vào tháng 5-2015. Dự kiến ở dự án này, người mua cũng sẽ được trả chậm từ 2- 4 năm.

Chia sẻ về cách kinh doanh táo bạo của mình, ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam, cho biết khách hàng mục tiêu của công ty là người tiêu dùng cuối cùng. Vì vậy, tất cả chính sách bán hàng đều hướng đến phục vụ tốt nhất cho đối tượng này với việc định giá bán hợp lý, ổn định và thanh toán kéo dài.

“Để bán được hàng thì cần hài hòa lợi ích của tất cả các bên tham gia thị trường. Chúng tôi chấp nhận chi phí vốn tăng cao để giúp khách hàng giảm tối đa áp lực tài chính dù cách làm này sẽ khiến lợi nhuận giảm rất mạnh. Điều này sẽ giúp thị trường ổn định bền vững hơn để mọi người đều có cơ hội sở hữu nhà ở. Bằng cách làm này, tôi tin rằng khách hàng sẽ hài lòng về những sản phẩm mang thương hiệu Him Lam”, ông Phúc nói.

A.D

A.D

Theo InfoNet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên