Trục Nhật Tân - Nội Bài cần 33.000 tỷ đồng
Theo đề xuất của UBND Thành phố Hà Nội, Trục Nhật Tân - Nội Bài cần 33.00 tỷ để đầu tư kết cấu hạ tầng khung.
- 11-03-2015Quản lý chặt đầu tư, xây dựng dự án dọc trục Nhật Tân-Nội Bài
- 11-03-2015Không cấp phép xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài
- 09-03-2015Quy hoạch trục Nhật Tân - Nội Bài: Tầm nhìn của Thủ đô năng động
UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về tờ trình một số cơ chế chính sách phát triển đô thị hai biên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, trước khi trình Chính phủ.
Cụ thể, thành phố Hà Nội đề xuất lựa chọn nhà đầu tư các dự án phát triển đô thị theo phương án so sánh để chỉ định nhà đầu tư. Về cơ chế vốn, Hà Nội đề xuất cho phép thực hiện huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng theo phương thức nhà đầu tư ứng vốn.
Cùng với đó, Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng cho phép vay vốn ưu đãi và huy động từ nguồn tài trợ ODA để đầu tư kết cấu hạ tầng khung. Đường Nhật Tân - Nội Bài được đánh giá là đường đối ngoại với chiều dài11,7km, đường có điểm đầu là sân bay Nội Bài, điểm cuối là cầu Nhật Tân, nhu cầu vốn để Hà Nội thực hiện tuyến đường này là 33.000 tỷ đồng.
Theo Anh Trọng
Tiền Phong