TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

[Ý kiến cư dân] Hồ Gươm Plaza: E ngại không an toàn

20-06-2014 - 10:18 AM | Tin tức dự án

 [Ý kiến cư dân] Hồ Gươm Plaza: E ngại không an toàn

Nhiều hạng mục chưa hoàn thiện bên trong tòa nhà Hồ Gươm Plaza gây mất an toàn, vệ sinh...nhưng chủ đầu tư vẫn bàn giao cho cư dân đến ở.

Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm là chủ đầu tư. Khởi công vào tháng 9/2009 trên khu đất rộng gần 11.000m2, đây là một trong những công trình xây dựng có quy mô hàng đầu tại khu vực Hà Đông. Công trình nằm tại vị trí ngã 3 đường Trần Phú với đường vào trung tâm khu đô thị Mỗ Lao.

Chung cư cao cấp Hồ Gươm Plaza bên ngoài hoàn thiện rất hào nhoáng, nhưng khi cư dân nhận bàn giao thì bên trong vẫn ngổn ngang nhiều hạng mục dở dang.

Dự án gồm 29 tầng nổi và 3 tầng hầm. Dự kiến sau khi hoàn thành, công trình sẽ cung cấp hơn 20.000m2 diện tích đỗ xe, hơn 23.000m2 trung tâm thương mại, 36.000m2 mặt bằng văn phòng, 460 căn hộ tiêu chuẩn và 8 căn penthouse. Các căn hộ có diện tích từ 73 đến 146 m2.

Tổ hợp chung cư này được giới thiệu với nhiều tiện ích như siêu thị, bể bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ, không gian xanh, khu vui chơi trẻ em, tầng hầm đỗ xe lớn…

Theo hợp đồng mua bán, chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 4/2013. Tuy nhiên, đến đầu quý 2/2014 chủ đầu tư mới bàn giao một số căn hộ trong khi công trình bên trong vẫn ngổn ngang nhiều hạng mục dở dang, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện như hệ thống phòng cháy chữa cháy, cáp ti vi...

Nhiều hạng mục trong tòa nhà Hồ Gươm Plaza chưa hoàn thành, không đảm bảo an toàn và vệ sinh cho cư dân sinh sống

Đa phần khách hàng mới chuyển về tòa A sinh sống đều cảm thấy sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư trong việc hoàn thiện tòa nhà để đón cư dân về ở. Chị L, một cư dân sinh sống tại tòa A cho biết “cá nhân tôi nghĩ là chủ đầu tư của Hồ Gươm Plaza còn tử tế nhiều so với rất nhiều chủ đầu tư khác”.

Tuy nhiên, cũng theo chị L bên trong tòa nhà hiện còn nhiều hạng mục dang dở. Chị L cho rằng, chủ đầu tư đang bí vốn và nếu họ có tiền thu được từ 30% còn lại khoản nộp của các hộ dân thì họ sẽ nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục này. Theo chị L, nếu cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện hết các hạng mục chung trước khi nhận nhà và nộp tiền thì e rằng với tình hình hiện nay thì cũng còn khá lâu mới thực hiện được.

Nhiều hạng mục đi ngầm trên hanh lang chưa hoàn thiện

Khi khảo sát thực tế công trình Hồ Gươm Plaza, cảm nhận trực quan cho thấy mặc dù tòa nhà bên ngoài đã hoàn thiện lung linh ánh đèn, hào nhoáng nhưng bên trong thì còn nhiều hạng mục còn dở dang. Công trình vẫn đang thi công nhiều hạng mục khiến cuộc sống của các hộ dân ở đây mất an toàn, không đảm bảo được cuộc sống bình thường.

Tầng hầm tòa nhà vẫn còn ngổn ngang vật liệu, đất cát,..trước lối cầu thang máy

Chị Nguyễn Thị H - một khách hàng mới nhận nhà vào hồi tháng 3 vừa qua chia sẻ, gia đình chị về sinh sống ở ngôi nhà mới nhưng hầu như cuộc sống bình thường chưa đảm bảo. Tuy nhiên, chị H cũng ghi nhận chủ đầu tư hiện vẫn cho cư dân sử dụng điện, nước hoàn toàn miễn phí, ban quản lý biết lắng nghe khi được yêu cầu sửa chữa những hạng mục trong căn hộ chưa đảm bảo yêu cầu, chẳng hạn như sàn nhà chị phải thay vì cong, vênh…

Quan sát thực tế cho thấy, điều đặc biệt là dù đã bàn giao cho cư dân về sinh sống nhưng tòa nhà Hồ Gươm Plaza đến nay vẫn chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống này chưa thể hoạt động; Hạng mục cáp truyền hình cũng chưa thể về đến từng căn hộ; Hành lang tòa nhà vẫn còn ngổn ngang; Hệ thống thang máy chủ đầu tư chưa lắp đầy đủ, mà chỉ lắp tạm bợ một số thang máy để cư dân dùng ….

Rất nhiều cư dân đang sinh sống tại đây phàn nàn về vệ sinh môi trường của tòa nhà. Anh Đỗ Việt Q - cư dân tại đây cho rằng tòa nhà có “mùi kinh khủng” vì rác thải. Khách hàng Đinh Thị Ngọc L cũng cho biết chị đã được đi chung với rác trong thang máy.

Thang máy của cư dân không đảm bảo sạch sẽ

Khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy chung cư cao cấp Hồ Gươm Plaza khác với những chung cư khác. Bởi theo thiết kế mỗi tầng có 1 chỗ để rác sinh hoạt (gọi là phòng rác, rộng chừng 2-3m2) đặt ở cuối hành lang. Các cư dân sẽ gom rác tại đây và hiện tại thì rác được vận hành cùng với thang máy chung với cư dân. Ở những chung cư cao cấp khác, rác thải sinh hoạt được vận hành bằng 3 bộ phận, một là khoang chứa rác, hai là hệ thống ròng rọc và tời kéo, và ba là hệ thống phanh hãm. Mỗi tầng sẽ có cửa đổ rác vào khoang chứa, hệ thống tời sẽ vận chuyển rác đúng nơi thu gom từ trên xuống.

Theo phản ánh của chị Trần Hà A thì cho rằng khi nhận bàn giao, gia đình phải bỏ hết tủ bếp bằng gỗ ép bởi sau 1 thời gian ẩm mốc sẽ rất dễ sinh bệnh, cửa cũng làm bằng gỗ ép nên không đảm bảo chất lượng.

Một khách hàng khác (xin được giấu tên) cho biết là kể từ khi nhận được thông báo bàn giao căn hộ vào đầu tháng 3/2014, gia đình anh đã chuyển về sinh sống, cứ ngỡ được sống trong khu chung cư cao cấp nhưng cho đến thời điểm này thì không khác nào về “bản”.

“Ti vi cũng không xem được thông tin bởi hệ thống cáp truyền hình chưa có. Luôn sống trong nỗi sợ hãi bởi cả tầng cũng chỉ lác đác một vài hộ chuyển về, còn lại ngổn ngang các căn hộ chưa hoàn thiện, hành lang chưa lắp đặt xong, cầu thang thì chủ đầu tư cũng chưa hoàn thiện, trong khi ở cửa lõi cầu thang chỉ để một tấm chắn bằng nhựa rất nguy hiểm; Ngoài ra, hệ thống PCCC cũng không hoạt động…nên tôi rất lo ngại đến vấn đề an toàn cho các cư dân ở đây", khách hàng này cho biết.

Thang máy một bên chưa được lắp đặt, nguy hiểm thường trực đối với cư dân đang sinh sống tại đây

Bãi gửi xe ở tầng hầm quy mô tới 20.000m2 nhưng cũng chỉ lác đác vài chục xe máy và ô tô gửi vào buổi tối. Ở tầng hầm vẫn chưa hoàn thiện sơn, kẻ vạch,…các hạng mục vẫn ngổn ngang vật liệu, nhìn rất mất mỹ quan và mất vệ sinh.

Thông báo nhận nhà thì đã được chủ đầu tư gửi tới khách hàng từ 10/3/2014

Bên cạnh đó, nhiều cư dân còn phải ánh, chủ đầu tư còn thay đổi thiết kế và công năng tòa nhà ảnh hưởng đến môi trường sống của cư dân.

Chuyên mục [Ý kiến cư dân] là tiếng nói của người dân về khu chung cư của mình đang sinh sống. Bạn đọc, cư dân có ý kiến đóng góp, phản hồi xin vui lòng gửi vào email: batdongsan@cafef.vn


>>>[Ý kiến cư dân] Mandarin Garden: Chúng tôi buộc phải mua gạch, cát…của chủ đầu tư

>>>[Cư dân nghĩ gì?] Nam Đô complex lợi thế về vị trí, dịch vụ còn hạn chế

Nhật Nam

thuatvk

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM