MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tố chủ đầu tư “hứa lèo”, khách hàng “vây” dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy

23-03-2018 - 13:54 PM | Bất động sản

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã có mặt tại dự án vào chiều 22/3 để phản đối việc chủ đầu tư không thực hiện cam kết sau buổi làm việc với cư dân.

Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ để bán và cho thuê Discovery Complex  có địa chỉ tại 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) được tái khởi động từ năm 2007 do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - một công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư.

Tố chủ đầu tư “hứa lèo”, khách hàng “vây” dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy - Ảnh 1.
Dự án Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - một công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư đã chậm tiến độ 2 năm so với cam kết theo hợp đồng.

Thế nhưng, chủ đầu tư dự án không chỉ chậm tiến độ bàn giao nhà theo hợp đồng đã ký kết với khách hàng mà còn tự tăng diện tích mỗi căn hộ lên hàng chục mét vuông và hiện cư dân đang bị “ép” nhận nhà với phần diện tích thừa lên đến hàng trăm triệu đồng phải thanh toán thêm.

Sau nhiều lần kiến nghị, gần đây nhất đại diện người mua nhà và chủ đầu tư đã có buổi làm việc vào ngày 15/3. Theo đó, tại buổi làm việc hai bên đã thống nhất nội dung về trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc chậm bàn giao căn hộ.

Cụ thể, đối với khách hàng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán theo quy định hợp đồng, có thời hạn bàn giao nhà vào ngày 31/3/2016 sẽ được tính ngày chậm bàn giao tối đa là 250 ngày đối với khách hàng hưởng mức trả lãi suất chậm bàn giao là 0,05%/ngày và tối đa là 350 ngày đối với khách hàng được hưởng tiền do chậm bàn giao nhà với lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng theo quy định hợp đồng.

Tố chủ đầu tư “hứa lèo”, khách hàng “vây” dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy - Ảnh 2.

Bức xúc vì chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết đã thỏa thuận, người mua nhà đã cùng nhau kéo đến "vây" dự án.


Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán 95% tổng giá trị hợp đồng thực tế theo tỷ lệ diện tích ghi trên thông báo bàn giao. Thanh toán 5% giá trị còn lại khi có thông báo của chủ đầu tư làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho căn hộ. Trường hợp khách hàng nộp chậm sẽ bị phạt theo quy định hợp đồng.

Cùng với đó, khách hàng phải thanh toán các khoản kinh phí bảo trì 2%, phí quản lý tòa nhà và các chi phí khác theo thỏa thuận và quy định của hợp đồng.

Ngoài ra, ban đại diện khách hàng đề xuất thêm, đối với các trường hợp khách hàng chậm thanh toán sẽ chịu phạt theo mức phạt quy định trong hợp đồng, chủ đầu tư không được coi việc chậm thanh toán của khách hàng (nếu có) là căn cứ để không thực hiện tất cả các thỏa thuận đã thống nhất nêu trên.

Thỏa thuận tại buổi làm việc trên có đầy đủ sự có mặt của lãnh đạo cao nhất phía chủ đầu tư như ông Trần Đức Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Lê Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc… Thế nhưng, bất ngờ ngày 21/3, người mua nhà lại nhận được văn bản trả lời ký ngày 19/3/2018 của chủ đầu tư với những nội dung khác so với nội dung đã thống nhất.

Tố chủ đầu tư “hứa lèo”, khách hàng “vây” dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy - Ảnh 3.

Họp thống nhất một đằng, chủ đầu tư lại ra văn bản một nẻo mới khiến khách hàng cực chẳng đã mới phải căng băng rôn.


Trao đổi với PV Infonet, chị Lê Quỳnh Anh – một số người thành viên ban đại diện khách hàng cho biết, chủ đầu tư gửi văn bản trả lời với những điều mà khách hàng không ai đồng ý. Cụ thể, chủ đầu tư đưa ra phương án hỗ trợ theo hướng “khách hàng có tổng số ngày vi phạm chậm nộp tiền của tất cả các đợt từ 1 đến 15 ngày thì mức hỗ trợ là 1,5% tính trên số tiền thực tế đã nộp của từng đợt trên số ngày của lần nộp tiền đầu tiên đến ngày nộp tiền để nhận bàn giao căn hộ (tối đa tính đến ngày 31/3/2018), các đợt nộp tiền khác mốc thời gian nêu trên sẽ bị giảm trừ số ngày tương ứng. Còn khách hàng có số ngày chậm nộp tiền của các đợt từ 16 đến 20 ngày thì mức hỗ trợ là 1%”.

Theo chị Quỳnh Anh trong hợp đồng ký kết với khách hàng, chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy cam kết bàn giao nhà là quý 1/2016, được phép chậm nhưng không quá 180 ngày, như vậy thời hạn muộn nhất là quý 3/2016. Lý do chậm bàn giao nhà thì chủ đầu tư “đổ lỗi” cho việc thi công nhà ga đường sắt Nhổn – ga Hà Nội ảnh hưởng tới tiến độ công trình… đến nay lại tự đưa ra những phương án đền bù không thỏa đáng, tính ra mỗi căn chỉ được đền bù khoảng 20-30 triệu đồng khiến khách hàng ai cũng bức xúc. Và đây chính là nguyên nhân khiến khách hàng phải kéo đến “vây” dự án bằng những băng rôn với nhiều nội dung tố cáo chủ đầu tư vi phạm pháp luật.

Tố chủ đầu tư “hứa lèo”, khách hàng “vây” dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy - Ảnh 4.
Các khách hàng cho rằng, họ chỉ chấp nhận việc chủ đầu tư tăng diện tích mỗi căn hộ hàng chục mét vuông, tức là giá trị căn hộ tăng thêm hàng trăm triệu đồng khi chủ đầu tư phải thực hiện đền bù chậm tiến độ dự án cho từng căn hộ theo đúng thỏa thuận đã thống nhất vào ngày 15/3/2018.

Các khách hàng cho rằng, họ chỉ chấp nhận việc chủ đầu tư tăng diện tích mỗi căn hộ hàng chục mét vuông, tức là giá trị căn hộ tăng thêm hàng trăm triệu đồng khi chủ đầu tư phải thực hiện đền bù chậm tiến độ dự án cho từng căn hộ theo đúng thỏa thuận đã thống nhất vào ngày 15/3/2018.

Người mua nhà tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy khẳng định họ sẽ kiên trì theo đuổi sự việc đến khi chủ đầu tư giải quyết thỏa đáng. Kinh Đô TCI từng vướng nhiều vụ lùm xùm tại Dự án Kinh Đô Building (93 Lò Đúc, quận Đống Đa), Discovery Complex II (8B Lê Trực, quận Ba Đình), The Capital Garden (102 Trường Chinh, quận Đống Đa)…

Theo Minh Thư

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên