TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Toạ đàm BEARTalk: Vai trò của Fintech trong việc thúc đẩy phổ cập tài chính cho người dùng

06-07-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Toạ đàm BEARTalk: Vai trò của Fintech trong việc thúc đẩy phổ cập tài chính cho người dùng

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 02/07/2019, Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam (GoBear Việt Nam) vừa tổ chức toạ đàm BEARTalk lần thứ hai với chủ để "Tăng cường phối hợp giữa doanh nghiệp tài chính truyền thống và công ty Fintech".

Sự kiện đã thu hút hơn 30 khách mời là lãnh đạo cấp cao của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bảo hiểm và Fintech tại Việt Nam.

Toạ đàm năm nay tiếp tục nhấn mạnh vai trò quan trọng của Fintech trong việc thúc đẩy phổ cập tài chính tới bộ phận người dân vốn gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống. Bên cạnh đó, khách mời còn thảo luận về việc ứng dụng rộng rãi công nghệ mới cho lĩnh vực bảo hiểm.

Ông Bảo Nguyễn, Giám đốc điều hành GoBear Việt Nam, chủ trì Toạ đàm nhấn mạnh cam kết của GoBear trong việc ứng dụng công nghệ để tạo ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng. Điển hình là việc ứng dụng công nghệ Tính điểm Tín dụng mới để gia tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho người dân.

Toạ đàm BEARTalk: Vai trò của Fintech trong việc thúc đẩy phổ cập tài chính cho người dùng - Ảnh 1.

Ông Bảo Nguyễn, Adrian Chng, và Marnix

Phát biểu tại Toạ đàm, ông Adrian Chng, Tổng Giám đốc GoBear khẳng định tác động sâu rộng của Fintech trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 "Việt Nam là một thị trường tiềm năng với dân số trẻ và tỉ lệ sử dụng điện thoại di động cao. Tuy vậy, số người sử dụng dịch vụ tài chính truyền thống như thẻ tín dụng, vay và bảo hiểm vẫn còn thấp. Công nghệ sẽ giúp giải quyết bài toán về thủ tục xét duyệt và tăng tính tiện dụng, góp phần mang các sản phẩm tài chính đến gần hơn với người dân."

Tham dự Toạ đàm còn có ông Bình Trần, Giám đốc Đầu tư của 500 Startups. Ông Bình chia sẻ "Công nghệ đã tạo ra những bước nhảy vọt cho các nước đang phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Thị trường mới nổi này là sân chơi tiềm năng lớn đối với các công ty Fintech đặc biệt là tại Việt Nam do dân số am hiểu công nghệ cao, dòng vốn và lãi liên tục từ các quỹ toàn cầu cũng như khu vực để hỗ trợ ngành này." 500 Starups là một quỹ đầu tư mạo hiểm của Thung lũng Silicon với vốn huy động 14 triệu đô la Mỹ vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Toạ đàm BEARTalk được tổ chức hàng năm bởi GoBear, siêu thị tài chính hàng đầu Đông Nam Á với mục tiêu khuyến khích đổi mới trong ứng dụng công nghệ góp phần vào sự phát triển an toàn và bền vững của hệ sinh thái tài chính ngân hàng. Từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam vào đầu tháng 12 năm 2016, GoBear đã có hơn 10 triệu lượt truy cập với 220 sản phẩm thuộc nhiều danh mục như Vay cá nhân, Thẻ tín dụng, Bảo hiểm du lịch, Vay mua nhà. Gần đây, GoBear đã công bố gọi vốn thành công 80 triệu đô Mỹ. Nguồn vốn này sẽ được đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên về sản phẩm, công nghệ, đội ngũ quản lý cấp cao và mở rộng mạng lưới đối tác.

GoBear là một siêu thị tài chính hàng đầu Đông Nam Á với mục tiêu cải thiện sức khỏe tài chính của người dùng trong khu vực. GoBear trao quyền cho người dùng bằng việc trang bị các kiến thức, công cụ và sản phẩm tài chính để đáp ứng nhu cầu của họ. Chúng tôi tin rằng đảm bảo sức khỏe tài chính sẽ đảm bảo sự an toàn, ổn định và bền vững của cộng đồng trên khắp Đông Nam Á, đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện sứ mệnh cải thiện sức khỏe tài chính của mình bằng cách giúp họ gia tăng hiểu biết về tài chính, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và gia tăng hiểu biết về chứng khoán cho mọi người.

Siêu thị tài chính của chúng tôi đang phát triển nhanh chóng về tiềm năng, sản phẩm dịch vụ và cơ sở khách hàng. Chúng tôi là doanh nghiệp Fintech hàng đầu mang đến các giải pháp sáng tạo để giải quyết các thách thức quan trọng của thị trường địa phương. Dựa trên dữ liệu và hiểu biết hiện có, chúng tôi có thể xây dựng các sản phẩm tốt hơn, so sánh và đánh giá rủi ro giá cả, làm việc với các đối tác để kéo khách hàng gần hơn với các dịch vụ tài chính cũng như xác định các hạn chế về kiến ​​thức tài chính của người tiêu dùng.

GoBear chính thức đi vào hoạt động vào năm 2015 tại Singapore và đã hiện diện ở 7 thị trường: Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đến nay, GoBear hiện đã phục vụ hơn 40 triệu người dùng, so sánh gần 1.800 sản phẩm tài chính cá nhân.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên