TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Toàn cảnh nút giao thông kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc cho toàn khu Đông TP.HCM

04-02-2018 - 09:08 AM | Bất động sản

Toàn cảnh nút giao thông kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc cho toàn khu Đông TP.HCM

Nút giao Mỹ Thủy (giai đoạn 1) là dự án đầu tiên được triển khai nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái, với kinh phí 838 tỉ đồng.

Toàn cảnh dự án hầm chui Mỹ Thủy vừa được thông xe giai đoạn 1

Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã bắt đầu tổ chức thông xe qua hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy, giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái và đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, hiện nay từng dòng xe tải, container, ô tô con..., từ đường Vành Đai 2 (hướng cao tốc) khi đến khu vực giáp vòng xoay Mỹ Thủy, tài xế liền cho xe chạy nhanh xuống hầm chui hướng về đường Nguyễn Thị Định vào cảng Tân Cảng - Cát Lái.

Hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy dài 405m, rộng 9m, chia làm 2 làn cho ô tô lưu thông, tốc độ cho phép 40km/giờ. Đây là công trình giảm kẹt xe khu vực cảng Cát Lái (thuộc giai đoạn 1) nằm trong dự án phức hợp xây dựng tổng thể tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chia thành 2 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1: xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng cao tốc) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng - Cát Lái; đồng thời xây thêm các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM.

Giai đoạn 2: tiếp tục triển khai từ 2018 - 2020, gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75m với 4 làn xe.

Hầm chui thông xe được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào tình trạng kẹt xe tại khu vực khi lưu lượng xe tải, container..., trung bình lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống vào cảng Tân Cảng - Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm tết Nguyên đán lên đến 22.000-23.000 lượt/ngày đêm, khiến cho tuyến đường này luôn quá tải.

Gia Khang

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên