TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TP.HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

22-03-2019 - 08:22 AM | Bất động sản

TP.HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Ngày 21/3, UBND TP.HCM có văn bản gửi các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM về việc tạm ứng vốn cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền là 2.185,5 tỷ đồng cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở Tài chính thành phố phối hợp Kho bạc Nhà nước thành phố khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng theo tiến độ giải ngân thực tế cho Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố từ nguồn ngân sách thành phố.

UBND thành phố cũng giao Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố chịu trách nhiệm về việc thanh toán cho các nhà thầu theo đúng quy định; tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

UBND thành phố sẽ sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019; tập trung giải quyết, tháo dỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét chấp thuận việc tạm ứng từ ngân sách Trung ương với số tiền là 2.158,5 tỷ đồng để giải quyết thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu hoặc xem xét, chấp thuận cho UBND TP.HCM được thực hiện tạm ứng từ ngân sách thành phố với số tiền nêu trên.

Thông tin về dự án, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, trong năm 2018, tuyến metro số 1 gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, liên quan đến các vấn đề pháp lý trong việc điều chỉnh tổng mức đầu tư, dẫn đến việc giải ngân vốn chậm.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa chủ đầu tư với các sở - ngành liên quan chưa đồng bộ cùng các yếu tố về nội lực của nhà thầu, chủ đầu tư cũng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Từ đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị cam kết, năm 2019, mục tiêu đặt ra là tuyến metro số 1 phải đạt 18% tiến độ, nâng tiến độ chung của dự án lên 80%.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng thông tin, nhu cầu vốn ODA dự kiến cấp phát năm 2019 cho dự án metro số 1 là 7.257 tỷ đồng, cộng với việc thanh toán khối lượng thực hiện năm 2018 chuyển sang thanh toán năm 2019 là 2.245 tỷ đồng, nâng tổng nhu cầu vốn năm 2019 cho dự án này là 9.502 tỷ đồng.

Nam Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên