MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trào lưu săn hàng “lạ” vào ngày Black Friday 2018

16-11-2018 - 10:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Nhắc đến Black Friday, hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ đến săn các mặt hàng “siêu giảm giá”. Nhiều người còn lên cả danh sách các sản phẩm mong muốn sở hữu và chỉ chờ Black Friday để “thu gom” toàn bộ một cách nhanh chóng.

Đó là lý do tại sao vào ngày Black Friday, bất kể năm nào, hàng trăm người sẽ chen lấn nhau để giành giật những món đồ giảm giá…

Black Friday là ngày gì?

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Ngày này bắt nguồn từ tình trạng tắc nghẽn giao thông vào thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm người chen nhau mua sắm cho Lễ Giáng Sinh đến gần. Dần theo thời gian, Black Friday đã trở thành một ngày hội mua sắm phổ biến và được trông đợi nhất của tháng 11 ở Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhắc đến Black Friday, hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ đến săn các mặt hàng “siêu giảm giá”. Nhiều người còn lên cả danh sách các sản phẩm mong muốn sở hữu và chỉ chờ Black Friday để ‘thu gom” toàn bộ một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao vào ngày Black Friday, bất kể năm nào, hàng trăm người sẽ chen lấn nhau để giành giật những món đồ giảm giá.

Trào lưu săn hàng “lạ” vào ngày Black Friday 2018 - Ảnh 1.

Black Friday đã tác động rất lớn đến nhu cầu mua sắm của khách hàng không chỉ diễn ra tại Mỹ, các nước phát triển, mà cả Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam đã tận dụng các chương trình khuyến mại, ưu đãi trong Black Friday để mua sắm thỏa thích. Một ví dụ minh chứng để thấy rõ mức độ ảnh hưởng của ngày này là tại AEON Việt Nam – Chuỗi trung tâm bách hóa tổng hợp (TTBHTH) đến từ Nhật Bản trong 2 năm vừa qua. Theo báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp, số lượng khách đến AEON Việt Nam vào dịp Black Friday đã liên tục tăng hơn 140% vào năm 2016 và 150% vào năm 2017 so với năm trước đó.

Điểm khác biệt của ngày AEON Black Friday là gì?

Black Friday tại chuỗi TTBHTH AEON Việt Nam đạt những cột mốc tăng trưởng ấn tượng là do không ngừng mang lại những trải nghiệm mới và nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam.

Trong vòng vài năm trở lại đây, sự biến thiên của tình hình kinh tế - xã hội đã thay đổi thói quen mua sắm thông minh của người tiêu dùng ở các nước đang phát triển nói chung, và Việt Nam nói riêng. Người tiêu dùng đưa ra những yêu cầu khắt khe, tiêu chí sàng lọc kỹ càng trước hàng loạt các sản phẩm trên thị trường.

Bên cạnh đó, khi mà các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc đang tràn lan, thì người tiêu dùng không thể tránh khỏi những mối lo về xuất xứ và chất lượng sản phẩm như hiện nay. Người tiêu dùng đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, dĩ nhiên với mức giá hợp lý. Do đó, vào các ngày khuyến mại giá ưu đãi, người tiêu dùng có xu hướng không chỉ lựa chọn những mặt hàng cao cấp, mà họ còn ưu tiên danh mục sản phẩm thiết yếu đạt chất lượng, phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của bản thân và gia đình. Một cách chắc chắn, người tiêu dùng sẽ lựa chọn những thương hiệu hoặc doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị đáng tin cậy để đảm bảo hàng hóa đạt yêu cầu.

Trào lưu săn hàng “lạ” vào ngày Black Friday 2018 - Ảnh 2.

Thời gian khuyến mại vào dịp Black Friday khá ngắn (thường chỉ kéo dài tối đa 3 ngày 23 – 25/11 tùy năm), nhưng số lượng khách hàng có nhu cầu lại vượt ngưỡng cung đáng kể. Do đó, một trong những yếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng của người tiêu dùng vào thời điểm này chính là một cho tất cả - một địa điểm có đầy đủ những mặt hàng họ cần. Black Friday lại diễn ra vào cuối tuần nên người tiêu dùng nói chung, phụ nữ gia đình nói riêng sẽ lựa chọn một điểm đến có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm, hội họp và vui chơi của từng thành viên.

Nắm bắt những xu hướng tiêu dùng thông minh trên, TTBHTH AEON Việt Nam đã tổ chức ngày hội mua sắm Black Friday hàng năm và đều đạt được những thành công nhất định, kết hợp tận dụng thế mạnh “one-stop shopping center” - nơi có gần như đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho cuộc sống của gia đình Việt. Nhưng trên hết, với phương châm kinh doanh “tất cả vì khách hàng”, AEON Việt Nam đã gợi mở trào lưu săn hàng ưu đãi trên toàn bộ các mặt hàng: thực phẩm, gia dụng, điện máy, thời trang… với chất lượng uy tín theo tiêu chuẩn và văn hóa kinh doanh của Nhật Bản. Đây cũng chính là điểm cốt lõi tạo nên sự gắn kết giữa trung tâm mua sắm hàng đầu xứ sở hoa anh đào với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2018, AEON Việt Nam - chuỗi TTBHTH đến từ Nhật Bản - sẽ hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới mẻ về hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng vào Black Friday diễn ra vào 11/2018 sắp tới.

AEON Việt Nam - Chuỗi trung tâm bách hoá tổng hợp đến từ Nhật Bản:

AEON Tân Phú Celadon: 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TPHCM

AEON Bình Dương Canary: Số 01 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Bình Giao, Phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương

AEON Long Biên: Số 27 đường Cổ Linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội

AEON Bình Tân: Số 1 đường số 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM

Tham khảo thêm thông tin tại: Website: https://www.aeon.com.vn/ hoặc Facebook: https://www.facebook.com/AeonVietnamPage/.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên