TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Trẻ ra 10 tuổi nhờ những thực phẩm vô cùng gần gũi này

14-02-2017 - 16:31 PM | Sống

Trẻ ra 10 tuổi nhờ những thực phẩm vô cùng gần gũi này

Chúng ta ai cũng muốn trẻ đẹp và sống lâu hơn. Vì vậy, chế độ ăn uống đóng góp một phần quan trọng trong việc giúp tăng tuổi thọ và duy trì làn da trẻ trung.

Thường xuyên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn chống lão hóa da, giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

1. Bơ

Chúng ta thường nghĩ rằng bơ sẽ làm tăng cân vì chứa hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên đây lại là những chất béo tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều vitamin C, kali, axit folic và chất chống oxy hóa. Ăn một quả bơ mỗi ngày giúp làm giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da.

Sinh tố bơ chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn chỉ với vài bước đơn giản: cho bơ, đá, sữa đặc và một thìa đường vào máy xay sinh tố, nghiền nát và thưởng thức.

2. Các loại quả mọng

Dâu tây, mâm xôi, việt quất, nho… là những trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số loại tổn thương tế bào, làm giảm sưng và đau khớp.

Đặc biệt, quả việt quất còn giúp cải thiện khả năng nhận thức, ngăn ngừa các bệnh tiết niệu, bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

3. Cà rốt

Loại củ quen thuộc này từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho mắt do có chứa chất beta-carotene, một chất giúp cơ thể chuyển hóa vitamin A. Nó giúp cho võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động tốt hơn, bảo vệ da khỏi lão hóa do tiếp xúc với tia UV.

Lưu ý, bạn không nên để cà rốt chín quá, vì sẽ làm giảm đáng kể các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết.

4. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi… rất giàu vitamin C và axit folic. Tiêu thụ những loại trái cây này thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về tuần hoàn, bệnh tim và cả bệnh gút.

Uống một ly nước chanh lúc vừa thức dậy, khi dạ dày còn trống rỗng không chỉ giúp bạn làm sạch đại tràng và giải độc cơ thể, mà còn giúp cho tinh thần rạng rỡ và tràn đầy năng lượng.

5. Tỏi

Tỏi được coi là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất do có tính diệt nấm, diệt khuẩn và chống lão hóa. Do đó, tỏi thường được dùng để kháng viêm, nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu, tăng huyết áp và làm giảm một số nguy cơ ung thư.

6. Socola đen

Socola đen có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa chất chống oxy hóa giúp làn da tự bảo vệ mình khỏi tia UV gây hại, chống lại các gốc tự do và cải thiện độ ẩm cho da. Tuy nhiên, chỉ những loại socola chứa ít nhất 75% cacao mới đem lại lợi ích chống oxy hóa.

7. Dầu ô liu

Dầu ô liu không chỉ là thành phần thiết yếu cho chế độ ăn uống lành mạnh, mà còn có tác dụng rất tốt cho làn da. Nó chứa axit alpha-linolenic giúp cho làn da săn chắc và ngăn ngừa lão hóa.

Hãy nhẹ nhàng mát xa vài giọt dầu ô liu quanh vùng mắt trước khi đi ngủ, bạn sẽ bất ngờ với làn da mịn màng và giảm đáng kể sự xuất hiện của nếp nhăn.

8. Cà chua

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon mà còn rất tốt cho cơ thể do chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C và axit folic. Chất lycopene có trong màu đỏ của cà chua là chất chống oxy hóa lớn gấp 14 lần so với chất resveratrol có trong rượu vang đỏ. Nó bảo vệ làn da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa và bệnh truyền nhiễm.

Cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ chất lycopene hơn khi nấu chín cà chua với một ít dầu ô liu.

9. Dầu cá

Dầu cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ, cá cơm và cá bơn là một nguồn tuyệt vời của axit béo Omega 3, giúp tái tạo tế bào và giảm hàm lượng choresterol, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

10. Nghệ

Nghệ có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, kháng viêm và là nguyên liệu tuyệt vời cho các món ăn cũng như cho việc làm đẹp của phụ nữ. Nó làm chậm quá trình lão hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể khi bạn căng thẳng.

11. Thịt giăm bông và hun khói

Loại thịt có xuất xứ từ Tây Ban Nha này có chứa hàm lượng lớn các axit béo lành mạnh, tốt cho hệ tim mạch và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, kali và vitamin nhóm B. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ loại thịt này quá nhiều do nó chứa nhiều natri.

Khánh Hằng

Theo Trí thức trẻ/BrightSide

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM