TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Trong khi Vinasun đang gây bão với chiêu "vừa đi taxi vừa ăn bưởi", Thế giới Di động cũng lên tiếng chuẩn bị bán Vietlott

17-03-2017 - 17:19 PM | Doanh nghiệp

Trong khi Vinasun đang gây bão với chiêu "vừa đi taxi vừa ăn bưởi", Thế giới Di động cũng lên tiếng chuẩn bị bán Vietlott

"Thử nghiệm với Vietlott, chúng tôi kỳ vọng tạo thêm sản phẩm níu chân khách hàng lâu hơn. Lợi thế của chúng tôi là đã có sẵn mặt bằng, thương hiệu mạnh", nguồn tin nội bộ từ phía TGDĐ cho hay.

Nguồn tin nội bộ từ phía Thế giới Di động (MWG) mới đây cho biết: "Năm nay chúng tôi sẽ thử vận may đi bán Vietlott".

Cụ thể, TGDĐ dự kiến sẽ kết hợp với Vietlott để đẩy nhanh việc bán vé số ngay tại chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh trong năm nay.

Hiện tại, số lượng cửa hàng Điện Máy Xanh tham gia bán vé số Vietlott vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo vị lãnh đạo này, việc bán vé số Vietlott chỉ là thử nghiệm kinh doanh mặt hàng mới.

Đứng trước câu hỏi: "Từ bán TV, tủ lạnh, máy giặt, Điện Máy Xanh chuyển sang bán vé số thì... có liên quan không?", đại diện MWG cho biết, bán Vietlott chỉ đơn giản là thêm công cụ để níu chân khách hàng.

Điều này cũng giống như các chuỗi bán lẻ di động trước đây hay bán thêm thẻ cào, hay các cửa hàng tiện lợi hỗ trợ thanh toán hóa đơn điện, nước, và cũng bán cả Vietlott luôn.

Việc chọn Vietlott là bởi mô hình bán vé số này đang là "hot name" tại thị trường TP. HCM, nơi TGDĐ tập trung nguồn lực mạnh nhất.

Mặc dù trong thời gian gần đây, xu hướng chơi Vietlott đã bắt đầu hạ nhiệt, nhưng so với hình thức xổ số truyền thống thì vẫn hấp dẫn hơn.

"Thử nghiệm với Vietlott, chúng tôi kỳ vọng tạo thêm sản phẩm níu chân khách hàng lâu hơn", lãnh đạo này giải thích.

Tất nhiên, cách làm này của TGDĐ cũng chỉ ra một thực tế: ngành bán lẻ di động, điện máy tại Việt Nam tuy là còn đất diễn, nhưng cũng không thể giúp công ty tăng trưởng mạnh như trước nữa.

Muốn tăng doanh thu, sắp tới TGDĐ có thể sẽ phải đa dạng hóa ngành hàng của mình, không chỉ là bán hàng công nghệ nữa.

Hiện tại, TGDĐ sau khi chiếm hết các vị trí đắc địa trên các tuyến phố huyết mạch để bán điện thoại đã lần lượt phải hướng trọng tâm mở rộng sang các vùng ven, các khu vực thưa thớt để bán... rau, đồ điện máy.

Gần đây nhất, ông Nguyễn Đức Tài và ông Trần Kinh Doanh thậm chí còn "đem quân" sang Campuchia mở chuỗi cửa hàng BigPhone.com nhằm tìm cơ hội ở thị trường mới, trong bối cảnh ngành hàng bán lẻ di động tại Việt Nam đã bước qua thời kì tăng trưởng nóng.

Theo Chu Lang

Trí Thức Trẻ